ตร.ระบุ ญาติผู้เสียชีวิตรถตู้ชน ฟ้องเรียกค่าสินไหมเจ้าของคิวได้

อาชญากรรม
5 ม.ค. 60
21:11
276
Logo Thai PBS
ตร.ระบุ ญาติผู้เสียชีวิตรถตู้ชน ฟ้องเรียกค่าสินไหมเจ้าของคิวได้
ตร.เผย ขณะนี้กำลังเร่งรัดเรื่องการเยียวยาให้กับญาติผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร จันทบุรี - กรุงเทพฯ พร้อมระบุหากไม่พอใจยังสามารถเรียกค่าสินไหมทดแทนกับเจ้าของคิวรถตู้ได้

วันนี้ (5 ม.ค.2560) พ.ต.อ.ดุษฎี กุญชร ณ อยุธยา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง ยังคงสันนิษฐานอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร จันทบุรี - กรุงเทพฯ พุ่งชนรถกระบะ ใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 25 คน บาดเจ็บสาหัส 2 คน เมื่อวันที่ 2 มกราคมว่า เกิดจากคนขับหลับใน หรือยางระเบิด แต่ก็ยังไม่ทิ้งสาเหตุอื่น และขณะนี้อยู่ระหว่างรอสอบปากคำผู้ที่รอดชีวิตอีก 2 คน

พ.ต.อ.ดุษฎี ระบุว่าคดีนี้ผู้ขับขี่ทั้ง 2 ฝ่าย เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ต้องทำสำนวนสั่งไม่ฟ้องและคดีต้องระงับไป แต่ยังคงเร่งรัดเรื่องเยียวยาผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตให้เร็วที่สุด

“ตอนนี้เราดำเนินการอย่างเต็มที่คือการเยียวยา นัดเยี่ยวยาให้เร็วที่สุด ประสานกับทางประกันและสอบสวนพยานจากญาติผู้เสียหายเพื่อให้มารับสินไหมทดแทน” พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าว

ส่วน ประกัน พ.ร.บ.รถยนต์ จ่ายให้ผู้เสียชีวิตศพละ 300,000 บาท ประกันภัยภาคสมัครใจทางรถกระบะ ชั้นที่ 1 และประกันชีวิตภาคสมัครชั้นที่ 3 ของรถตู้โดยสาร ให้อีกศพละ 300,000 บาท รวมเป็นเงินกว่า 600,000บาท หากไม่พอใจยังสามารถเรียกค่าสินไหมทดแทนกับเจ้าของคิว หรือเจ้าของรถตู้โดยสารได้อีก เนื่องจากมีความผิดตามกฎหมายแพ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง