อ.เชียรใหญ่-เฉลิมพระเกียรติ นครศรีฯยังท่วมสูง ปชช.เริ่มขาดอาหาร-น้ำดื่ม

ภัยพิบัติ
9 ม.ค. 60
10:03
1,124
Logo Thai PBS
อ.เชียรใหญ่-เฉลิมพระเกียรติ นครศรีฯยังท่วมสูง ปชช.เริ่มขาดอาหาร-น้ำดื่ม
อ.เชียรใหญ่ อ.เฉลิมพระเกียรติ และอำเภอปากพนัง เป็น 3 อำเภอที่อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระบุว่าเป็นพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพราะเป็นพื้นที่รับน้ำจากหลายแห่ง

วันนี้(9 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ศิลปาชีพบ้านเนินธัมมัง ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวของผู้ประสบอุทกภัย เนื่องจากเป็นเพียงที่เดียวที่สร้างอยู่กลางทะเลสาบแต่ยังไม่ถูกน้ำท่วม อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นศูนย์กลางในพื้นที่เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัย แต่พบว่ายังขาดแคลนนมผงสำหรับเด็กเล็ก และต้องการอาหารปรุงสำเร็จมากกว่าอาหารแห้ง เนื่องจากไม่สามารถประกอบอาหารได้

ขณะที่ ชาวบ้านทุ่งขวัญแก้ว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ต้องทิ้งบ้านหนีน้ำท่วมขึ้นมาอาศัยอยู่ริมถนนนานกว่า 4 วันแล้วเนื่องจากระดับน้ำยังท่วมสูง ชาวบ้านทุ่งขวัญแก้ว กล่าวว่า หลังจากน้ำท่วมเป็นเวลานานรู้สึกวิตกกังวลและห่วงใยทรัพย์สิน และยังกลัวสัตว์มีพิษ ทำให้เกิดความเครียด

ส่วนที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ เกิดน้ำท่วมระดับวิกฤตความสูงระดับน้ำเฉลี่ย 1-2 เมตร ในพื้นที่ ต.สวนหลวง ชาวบ้านต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากขาดเเคลนเครื่องอุปโภคบริโภคโดยเฉพาะน้ำดื่ม

สำหรับพื้นที่ ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ รับมวลน้ำมาจากทิศตะวันตก ทางด้าน อ.ร่อนพิบูล จ.นครศรีธรรมราช อ.พระพรหม อ.ลานสะกา จากเทือกเขาหลวง แล้วไหลเข้ามาในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. และคาดว่าระดับน้ำอาจท่วมขังไปอีกระยะหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง