ฝ่ายความมั่นคงคุมเข้มความปลอดภัย 3 จว.ใต้ข่าว ช่วงตรุษจีน

ภูมิภาค
26 ม.ค. 60
15:01
173
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคงคุมเข้มความปลอดภัย 3 จว.ใต้ข่าว ช่วงตรุษจีน
หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนใต้ เพิ่มกำลังคุมเข้มพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุความรุนแรง ในช่วงเทศกาลตรุษจีน รวมถึงดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาช่วงเทศกาล

วันนี้ (26 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานความมั่นคงใน อ.เบตง จ.ยะลา ตั้งด่านตรวจเข้ม ตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เข้าออกเมืองยะลา และอำเภอเบตง เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ของเมืองเบตงเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือผู้ให้บริการห้องพัก โรงแรม สถานประกอบการทุกแห่ง ตรวจบัตรประชาชนของผู้เข้าพักและผู้เข้ามาใช้บริการ เฝ้าระวังบุคคลแปลกหน้า รถแปลกถิ่น และสิ่งของต้องสงสัย เพื่อป้องกันกลุ่มที่อาจแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว เข้ามาก่อเหตุความรุนแรง

ที่ จ.พังงา พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สั่งกำชับ ผู้บังคับการทุกจังหวัดในสังกัด เพิ่มความเข้มกับเจ้าหน้าที่สายตรวจ ออกดูแลความปลอดภัยกับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะความปลอดภัยการใช้ประทัด ธูป เทียน รวมถึงอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

เช่นเดียวกับที่ จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่ ร่วมกับนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ สุ่มตรวจความพร้อมของรถตู้โดยสาร โดยเฉพาะระบบไฟส่องสว่างระบบเบรก ยางล้อ ถังดับเพลิง เข็มขัดนิรภัย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในช่วงตรุษจีน เนื่องจาก เป็นวันหยุดยาวมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง