นายกฯ สั่งใช้กฎหมายผังเมืองรื้อสิ่งกีดขวางทางน้ำ

ภัยพิบัติ
27 ม.ค. 60
07:49
278
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งใช้กฎหมายผังเมืองรื้อสิ่งกีดขวางทางน้ำ
นายกรัฐมนตรีกล่าวชมเชยผู้ว่าราชการจังหวัด 15 จังหวัดที่ประสบอุทกภัยที่บริหารสถานการณ์ได้ดี และสั่งให้ ปภ.ส่วนหน้าวางแผนการจัดการน้ำที่ยังยืน โดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมายผังเมือง

เมื่อวานนี้ (26 ม.ค.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากนั้น ได้ประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด 15 จังหวัด ที่กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (ส่วนหน้า) จ.สุราษฎร์ธานี โดยใช้เวลา 2 ชั่วโมง สำหรับการประชุมหารือเรื่องการจัดการน้ำกับผู้ว่าราชการจังหวัด 15 จังหวัดที่ประภัยน้ำท่วม โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวชมเชยผู้ว่าราชการทุกคนที่บริหารสถานการณ์ได้ดี และยังสั่งให้กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (ส่วนหน้า) วางมาตรการแก้ไขปัญหายั่งยืน เช่น การบังคับใช้กฎหมายผังเมือง การวางระบบระบายน้ำ รวมถึงการขุดแก้มลิงเพื่อหน่วงน้ำ

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยใน จ.สุราษฎร์ธานี ยังมีวิกฤติน้ำท่วมขังในพื้นที่ อ.บ้านนาเดิม และ อ.พุนพิน และมีพื้นที่เฝ้าระวังใน 11 อำเภอ 42 ตำบล ได้แก่ อ.พระแสง, เวียงสระ, เคียนซา, บ้านนาสาร, ท่าชนะ, วิภาวดี, ไชยา ,ท่าฉาง, กาญจนดิษฐ์, ดอนสัก และ อ.ชัยบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง