หิมะถล่มในอัฟกานิสถาน-ปากีสถาน เสียชีวิตกว่า 100 คน

ต่างประเทศ
6 ก.พ. 60
06:53
1,261
Logo Thai PBS
หิมะถล่มในอัฟกานิสถาน-ปากีสถาน เสียชีวิตกว่า 100 คน
เกิดหิมะตกหนักและหิมะถล่มในประเทศอัฟกานิสถานและปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต แต่ความช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประเทศอัฟกานิสถานและปากีสถาน กำลังเผชิญสภาพอากาศเลวร้ายจากหิมะตกหนักส่งผลให้เกิดหิมะถล่มในหลายพื้นที่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมกันมากกว่า 100 คน จังหวัดนูริสถานทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอัฟกานิสถานติดกับพรมแดนปากีสถาน เป็นพื้นที่่ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดถึง 45 คน

นอกจากนี้หิมะยังถล่มทับหมู่บ้าน 2 แห่งทางตอนเหนือของกรุงคาบูลและมีพายุหิมะพัดถล่มจังหวัดบาดัคห์ชาน ซึ่งแวดล้อมไปด้วยภูเขา ขณะที่รถยนต์กว่า 200 คัน ติดหิมะอยู่บนทางหลวงที่เชื่อมระหว่างกรุงคาบูลกับเมืองกันดาฮาร์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องระดมกำลังออกไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบและค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุหิมะถล่มแต่การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายและหิมะถล่มปิดกั้นเส้นทาง

ขณะเดียวกันก็เกิดหิมะถล่มในพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศปากีสถาน ทำให้ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน โดยผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่หนาวตายในบ้านที่ถูกหิมะถล่มทับและติดอยู่ในรถ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง