รถยนต์กระบะ “บค 56 สกลนคร” หลักฐานชิ้นสำคัญมาถึง จ.นครพนม แล้ว

อาชญากรรม
7 ก.พ. 60
21:30
561
Logo Thai PBS
รถยนต์กระบะ “บค 56 สกลนคร” หลักฐานชิ้นสำคัญมาถึง จ.นครพนม แล้ว
พรุ่งนี้ศาลจังหวัดนครพนม นัดสืบพยานคดีที่นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตผู้ต้องรับโทษ ได้ยื่นเรื่องต่อศาลจังหวัดนครพนม เพื่อรื้อคดีขับรถชนคนเสียชีวิต โดยอ้างว่ามีหลักฐานใหม่ วันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำรถยนต์มาจากกรมสอบสวนคดี เพื่อนำมาใช้ประกอบสำนวนในการสืบพยาน

วันนี้ (7 ก.พ.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถกระบะ ทะเบียน บค 56 สกลนคร ซึ่งเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ ที่คณะทำงานกระทรวงยุติธรรมจะใช้ประกอบสำนวนการนัดสืบพยานของพนักงานอัยการจังหวัดนครพนมในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ขนย้ายมาถึง จ.นครพนม แล้ว

นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตผู้ต้องรับโทษคดีขับรถชนคนเสียชีวิตเมื่อปี 2548 ได้ยื่นเรื่องไปที่ศาลจังหวัดนครพนม เพื่อขอรื้อฟื้นคดี โดยอ้างว่ามีพยานหลักฐานใหม่ โดยเฉพาะรถยนต์ดังกล่าว ซึ่งตำรวจอ้างว่าเป็นรถคันก่อเหตุ

แต่จากการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์แล้ว พบว่า ป้ายทะเบียนรถคันนี้ยังอยู่ในสภาพเดิม ไม่มีรอยบุบ หรือ รอยเฉี่ยวชน ส่วนสีของรถ หรือ ป้ายทะเบียน ก็ยังอยู่ในสภาพเดิม ซึ่งขัดแย้งกับผลตรวจพิสูจน์ของกองพิสูจน์หลักฐานเมื่อปี 2548 ที่พบสีเขียวของแผ่นป้ายทะเบียนรถกระบ ติดอยู่ในรถจักรยานคันที่ประสบเหตุ

นายพงศา ราตรี ทนายความฝ่ายผู้ร้อง เปิดเผยว่า นอกจากหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์แล้ว ยังมีประจักษ์พยาน ซึ่งเป็นพยานบุคคล และผู้เชี่ยวชาญจากคณะทำงานกระทรวงยุติธรรม จะขึ้นเบิกความในการสืบพยาน ซึ่งขณะนี้ทางฝ่ายผู้ร้องและคณะทำงาน มั่นใจในพยานหลักฐานว่า นางจอมทรัพย์ เป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง