ตำรวจนครบาลยึดโทรศัพท์มือถือ 2,000 เครื่องในอาคารพาณิชย์ย่านปทุมวัน

อาชญากรรม
15 ก.พ. 60
13:09
440
Logo Thai PBS
ตำรวจนครบาลยึดโทรศัพท์มือถือ 2,000 เครื่องในอาคารพาณิชย์ย่านปทุมวัน
ตำรวจนครบาลยึดโทรศัพท์มือถือ 2,000 เครื่อง หลังเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ย่านปทุมวัน ซึ่งเป็นจุดจำหน่ายแลซุกซ่อนสินค้า ขณะที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพสินค้าทั้งหมดได้นำเข้าอย่างไม่ถูกกฎหมายจากสาธารณรัฐประชาชนจีน

วันนี้ (15 ก.พ.2560) โทรศัพท์มือถือ 2,000 เครื่อง และอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือ 76,809 อัน เป็นของกลางที่ตำรวจนครบาลปทุมวัน ยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจับตัวนายไพสันต์ จันอุบล หลังสามารถติดตามจับตัวได้ที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งย่านปทุมวัน เมื่อวานนี้ (14 ก.พ.)

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาว่ามีการลักลอบจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือในเมืองไทย เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงได้ทำการสืบหาจนพบสถานที่ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ย่านปทุมวัน เป็นจุดเก็บ ซุกซ่อน และจำหน่าย จึงนำหมายศาลอาญากรุงเทพใต้ เข้าตรวจค้นและพบของกลางทั้งหมด จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การว่าสินค้าทั้งหมดได้ลำเลียงผ่านมาทางตู้คอนเทนเนอร์ จากสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้มีการซุกซ่อนมากับสินค้าอื่นๆ และเมื่อถึงเมืองไทย ได้สินค้ามาจะนำมาสกรีนและเลียนแบบทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สังการให้ขยายผลจุดรับส่งสินค้าแล้ว

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้ฝากเตือนผู้ประกอบการย่านปทุมวันที่มีพฤติกรรมจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติ ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดและดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างจริงจัง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาจำหน่าย เสนอจำหน่าย มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าผู้อื่นที่ได้จดทะเบียนไว้ในราชอาณาจักร ซื้อหรือรับไว้โดยประการใดหนึ่งที่ยังมิได่เสียภาษีหรือนำเข้าในราชอาณาจักรโดยมิได้ผ่านกรมศุลกากร หรือหลีกเลี่ยงภาษีอากร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง