ทหาร-ตำรวจ ตรึงกำลังรอบวัดพระธรรมกาย เตรียมเข้าตรวจค้นเช้านี้

อาชญากรรม
16 ก.พ. 60
07:07
1,558
Logo Thai PBS
ทหาร-ตำรวจ ตรึงกำลังรอบวัดพระธรรมกาย เตรียมเข้าตรวจค้นเช้านี้
ตำรวจพร้อมดีเอสไอ สนธิกำลังร่วมปฏิบัติการปิดล้อมวัดพระธรรมกาย โดยมีการเตรียมกำลังพลตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่วัดพระธรรมกาย ลูกศิษย์ทยอยเดินทางเข้าวัดตลอดทั้งคืนแม้จะมีประกาศ คสช.เป็นพื้นที่ควบคุม

วันนี้ (16 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย ระดมกำลังหน่วยปราบจลาจล ควบคุมฝูงชน เตรียมเข้าปฏิบัติการตรวจค้นจับกุม “พระธัมมชโย” ผู้ต้องหาคดีสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงินและรับของโจรจากการรับเช็คบริจาคสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น โดยจะเริ่มจากประกาศพื้นที่ควบคุม ห้ามบุคคลภายนอกเดินทางเข้าออก และส่งกำลังเข้าตรึงภายในวัด

เวลา 01.00น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 5/2560 เรื่อง มาตรการให้อํานาจกําหนดพื้นที่ควบคุมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมาย โดยกำหนดให้วัดพระธรรมกาย ตลอดจนพื้นที่โดยรอบวัดพระธรรมกายใน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นพื้นที่ควบคุม

เวลา 02.00น. ตำรวจควบคุมฝูงชน จากภูธรภาค1 และ ภาค7 และกองบัญชาการตำรวจนครบาล เริ่มทะยอยเข้ารวมพลที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 โดยมีกำลัง 5 ชุด ปฎิบัติการ 19 กองร้อย รวมกำลัง มากกว่า 3,000 นาย

เวลา 02.15 น.ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ทยอยเดินทางมาที่วัด แม้จะมีประกาศ คสช.เป็นพื้นที่ควบคุม

เวลา 04.00 น.วัดพระธรรมกาย กั้นแผงเหล็ก 3 ชั้นและปิดสแลน บริเวณทางเข้าประตู 5

เวลา 05.00 น. วัดพระธรรมกาย เริ่มระดมลูกศิษย์ไว้หลังกำแพงรั้วเหล็ก บริเวณทางเข้าประตู 5 ขณะเดียวกันตำรวจมาประจำการที่บริเวณประตู 5 -6 เช่นกัน

เวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำคำสั่ง ม.44 และหมายจับ ปิดประกาศ บริเวณหน้าประตู 7

เวลา 06.30น. เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำคำสั่ง ม.44 และหมายจับ ปิดประกาศ บริเวณหน้าประตู 5-6

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยแผนปฏิบัติการใดๆ และล่าสุดยังไม่มีการเจรจากันของทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง