ปลัดไทรโยคแจ้งความกลับ "ชุดพญาเสือ" กล่าวหาเอี่ยวสวมตั๋วช้าง

อาชญากรรม
28 ก.พ. 60
20:06
500
Logo Thai PBS
ปลัดไทรโยคแจ้งความกลับ "ชุดพญาเสือ" กล่าวหาเอี่ยวสวมตั๋วช้าง
ปลัดอำเภอไทรโยค แจ้งความกลับชุดพญาเสือ เพื่อแสดงความบริสุทธ์ แม้จะมีหน้าที่เกี่ยวข้องจริงกับการขึ้นทะเบียนตั๋วรูปพรรณช้าง แต่ไม่มีพฤติกรรมทำผิดกฎหมายตามที่ถูกกล่าวหา

 วันนี้ (28 ก.พ.2560) นายรัฐนันท์ ภัทรรัฐนันท์ ปลัดอำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เข้าแจ้งความเอาผิดกับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช กับตำรวจสถานีตำรวจภูธรไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี หลังถูกกล่าวหาว่า มีส่วนร่วมในขบวนการนำช้างป่ามาสวมสิทธิ์เป็นช้างบ้าน

โดยก่อนหน้านี้ ชุดพญาเสือ ประกาศแจ้งความเอาผิด ปลัดไทรโยค กาญจนบุรี จากข้อกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับการนำช้างป่ามาสวมเป็นช้างบ้าน กรณีการตรวจสอบพลายทีจี ที่อยู่ในความครอบครองของวังช้างอยุธยา

 

นายรัฐนันท์ ยืนยันว่า ที่ผ่านมา ได้ทำหน้าที่ตามกฏหมาย ไม่เคยมีส่วนร่วมในการกระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา จึงต้องเข้าแจ้งความเอาผิดกับนายชัยวัฒน์ ซึ่งทำให้ตัวเองเสื่อมเสียชื่อเสียง

ขณะที่นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ ประธานชมรมคชบาลแลเพนียดคล้องช้าง จ.พระนคร ศรี อยุธยา ระบุว่า สิ่งที่ถูกกล่าวหาทั้งหมด เป็นการถูกใส่ร้ายเพื่อเอาชนะกันจึงต้องนำเอกสารไปตรวจสอบ เพื่อต่อสู้กับความจริงให้กับนายรัฐนันท์ และต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบการทำงานของกลุ่มพญาเสือ

นายลายทองเหรียญ ยังให้เจ้าหน้าที่เดินทางไปจังหวัดกาญจนบุรี โดยนำตั๋วรูปพรรณ และหมายเลขจีพีเอสของช้างพังไอยเรศ หนึ่งในช้างที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นช้างที่นำมาสวมทะเบียนเป็นช้างบ้าน เพื่อยืนยันว่า ช้างตัวดังกล่าว เป็นช้างที่มีตั๋วรูปพรรณถูกต้อง ก่อนที่จะฟ้องกลับชุดพญาเสือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง