"พล.ต.ท.ศานิตย์" ปัดนั่งที่ปรึกษา-รับเงินเดือนไทยเบฟ

อาชญากรรม
1 มี.ค. 60
10:46
1,167
Logo Thai PBS
"พล.ต.ท.ศานิตย์" ปัดนั่งที่ปรึกษา-รับเงินเดือนไทยเบฟ
ผู้ตรวจการแผ่นดิน รอ ป.ป.ช.ส่งสำเนาหนังสือรายละเอียดชี้แจงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาตรวจสอบอีกครั้ง หลังผู้บัญชาการตำรวจนครบาลส่งหนังสือชี้แจ้งว่า ไม่เคยเป็นที่ปรึกษาและรับเงินค่าจ้างจากบริษัทไทยเบฟเวอเรจ

วันนี้ (1 มี.ค.2560) นายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า ผู้ตรวจการแผ่นดินได้รับหนังสือชี้แจงของ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กรณีถูกกล่าวหาว่า รับเงินเดือนที่ปรึกษาจากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด มหาชน เดือนละ 50,000 บาท ตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเข้าข่ายความผิดต่อจริยธรรมและกฎหมายสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

พล.ต.ท.ศานิตย์ ชี้แจงว่า ไม่ได้เป็นที่ปรึกษา จึงไม่มีการรับเงินในตำแหน่งดังกล่าว ส่วนที่มีการแจ้งว่าได้รับเงินดังกล่าวไว้ในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.ก็อาจจะมีความผิดพลาด เพราะได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเตรียมเอกสารและยื่นให้ โดยไม่ได้ทำด้วยตนเอง ขณะที่บริษัทไทยเบฟเวอเรจ ชี้แจงว่าไม่ได้จ้าง พล.ต.ท.ศานิตย์ เป็นที่ปรึกษาของบริษัท

สำหรับการดำเนินการของผู้ตรวจการแผ่นดิน ขณะนี้ต้องรอให้ ป.ป.ช.ส่งสำเนาหนังสือรายละเอียดชี้แจงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ พล.ต.ท.ศานิตย์ โดยทราบว่า ป.ป.ช.จะมีการนำเข้าที่ประชุมในวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.) เมื่อส่งหนังสือดังกล่าวมาแล้ว ก็จะนำเข้าที่ประชุมผู้ตรวจการฯ โดยเร็ว ก่อนที่รัฐธรรมนูญใหม่จะประกาศใช้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง