เร่งจับ ตร.ยัดยา-กรรโชกทรัพย์นักท่องเที่ยวรัสเซีย

อาชญากรรม
2 มี.ค. 60
07:38
622
Logo Thai PBS
เร่งจับ ตร.ยัดยา-กรรโชกทรัพย์นักท่องเที่ยวรัสเซีย
ตำรวจเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี จับกุม 4 ผู้ต้องหาร่วมกับตำรวจเกาะพะงันอีก 1 นาย ลักพาตัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ยัดยาเสพติดก่อนขู่กรรโชกทรัพย์

ตำรวจภูธรเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ควบคุมผู้ต้องหา 4 คน อ้างตัวเป็นตำรวจดักอุ้ม น.ส.อีคาเทอรีน่า โลบานอฟ และนายอันทอน โลบานอฟ 2 สามีภรรยานักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบนเกาะพะงัน ก่อนบังคับขึ้นรถยนต์ก่อนทำร้ายร่างกายและยัดยาเสพติด ทั้งนี้ ยังพบว่า 1 ในผู้ต้องหาเป็นตำรวจภูธรเกาะพะงันร่วมขบวนในครั้งนี้ด้วยอีก 1 นาย เบื้องต้นได้มีการออกหมายจับตำรวจนายนี้แล้ว

พ.ต.อ.สมชาย นพศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะพะงัน เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนได้พยามชักชวน 2 สามีภรรยาชาวรัชเซียให้ซื้อยาเสพติด แต่นักท่องเที่ยวกลับไม่สนใจจากนั้นทั้งหมดจึงได้แสดงตัวอ้างว่าเป็นตำรวจก่อนที่จะบังคับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียขึ้นรถกระบะโดยอ้างว่าจะนำตัวไปสอบสวน

ก่อนเจรจาให้นักท่องเที่ยวนำเงินสดและทรัพย์อื่นเพื่อแลกกับอิสระภาพ แต่นักท่องเที่ยวไม่ยินยอมจึงถูกทำร้ายร่างกายจนใบหน้าของ น.ส.อีคาเทอรีน่า มีบาดแผลปูดบวม

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะพะงัน ระบุว่า จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเป็นการกระทำที่อุกฉกรรจ์และยังมีตำรวจร่วมขบวนการในครั้งนี้ด้วย สร้างความเสียหายให้กับการท่องเที่ยวบนเกาะพะงันอย่างมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง