นายกฯ ปฏิเสธเจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่ จนส่งผลให้ผู้ป่วยเสียชีวิตในวัดพระธรรมกาย

อาชญากรรม
2 มี.ค. 60
14:48
117
Logo Thai PBS
นายกฯ ปฏิเสธเจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่ จนส่งผลให้ผู้ป่วยเสียชีวิตในวัดพระธรรมกาย
นายกรัฐมนตรีเชื่อว่าพระธัมมชโยยังอยู่ภายในวัดพระธรรมกาย พร้อมขออย่ากล่าวอ้างว่า เจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่ จนส่งผลให้ไม่สามารถเข้าช่วยเหลือหญิงสาวที่มีอาการหอบหืดได้ทัน ทำให้เสียชีวิตภายในวัดพระธรรมกาย

วันนี้ (2 มี.ค.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของผู้ป่วยโรคหอบหืด ภายในวัดพระธรรมกายว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงข้อมูลไปก่อนหน้านี้แล้ว พบว่าเสียชีวิตภายในห้องที่มี
การล็อคประตู และเสียชีวิตมากว่า 4 ชั่วโมง จึงขอให้กลับไปดูข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่มีการปิดพื้นที่หรือไม่ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวหากเป็นข้ออ้างว่าเจ้าหน้าที่ปิดพื้นที่ ก็ขออย่าให้สื่อมวลชนตกเป็นเครื่องมือ เพื่อช่วยขยายความ ควรนำ
เสนอข้อเท็จจริงให้สังคมรับรู้ และนึกถึงเจ้าหน้าที่ที่ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่

นายกรัฐมนตรี พร้อมยอมรับว่าการข่าวเชื่อพระธัมมชโยยังอยู่ภายในวัดพระธรรมกาย เพราะหากไม่อยู่ ก็ไม่มีสาเหตุที่จะปิดกั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้น โดยย้ำว่า พระธัมมชโยควรมอบตัวเพื่อพิสูจน์ความจริง และไม่ควรนำศรัทธาประชาชนมาเป็นเกราะป้องกันตัวเอง

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความพยายามนำประเด็นนี้มาปลุกระดม พร้อมตั้งคำถามกลับวัดพระธรรมกายว่าภายในวัดมีสถานพยาบาลอย่างดี แต่ทำไมจึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น และต้องมีการตรวจสอบการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ทั้งนี้ หลังมีการเผยแพร่ข้อมูลที่เข้าข่ายบิดเบือนหรือเป็นเท็จทั้งกรณีอ้างว่ามี สนช.มุสลิมกว่า 60 คน เป็นผู้เคลื่อนไหวแก้ไข พ.ร.บ.สงฆ์ที่ผ่านมา หรือการอ้างอิงว่ามีความพยายามเข้าไปตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อต้องการเข้าไปยึดพระพุทธรูปทองคำภายในวัด

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช.กล่าวว่า การเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวมีความพยายามสร้างความแตกแยกและคนบางกลุ่มหลงเชื่อ ซึ่งอาจเข้าข่ายกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจมีความจำเป็นที่ต้องดำเนินการตามกฎหมายเพื่อป้องกันการกระทำที่เป็นภัยต่อสังคม

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง