นายกฯ แสดงความเสียใจเหตุกราดยิงนักเรียนเสียชีวิตใน จ.นราธิวาส

การเมือง
2 มี.ค. 60
15:09
275
Logo Thai PBS
นายกฯ แสดงความเสียใจเหตุกราดยิงนักเรียนเสียชีวิตใน จ.นราธิวาส
นายกรัฐมนตรีแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและครูอาจารย์ของนักเรียนเหยื่ออาวุธสงคราม จ.นราธิวาส สั่งฝ่ายความมั่นคงเร่งไล่ล่าผู้ก่อเหตุ พร้อมกำชับผู้เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

วันนี้ (2 มี.ค.2560) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามลอบโจมตีรถนักเรียนในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เช้าวันนี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวและครูอาจารย์ของนักเรียนที่บาดเจ็บและเสียชีวิตระหว่างเดินทางไปโรงเรียน โดยได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงเร่งติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นการ
กระทำที่อุกอาจ ไม่สมควรเกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นผู้บริสุทธิ์

"ท่านนายกฯ ยังได้กำชับให้จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ ครอบครัวของนักเรียนแต่ละรายอย่างเต็มที่ และย้ำว่ารัฐบาลเป็นห่วงสวัสดิภาพ และความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง บูรณาการความร่วมมืออย่างเข้มแข็งและต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจในการดำเนินชีวิตแก่ประชาชนทุกคน

ทั้งนี้ สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่มีพัฒนาการดีขึ้นตามลำดับ โดยมีสถิติการเกิดเหตุความรุนแรงน้อยลงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เหตุการณ์ในครั้งนี้จึงไม่เกิดผลดีกับใครโดยเฉพาะคนในพื้นที่เอง และยังทำให้ประชาชนนอกพื้นที่เกิดความไม่เชื่อมั่นที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวหรือติดต่อธุรกิจ จึงขอให้พี่น้องประชาชนร่วมกันประณามและกดดันผู้ก่อความไม่สงบ โดยหากพบเบาะแสหรือข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อจะได้ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง