ตร.-ทีมกู้ชีพแจงมูลเหตุการเสียชีวิตผู้ช่วยเภสัชกรวัดพระธรรมกาย ยืนยันไม่มีด่านสกัด

อาชญากรรม
2 มี.ค. 60
17:56
163
Logo Thai PBS
ตร.-ทีมกู้ชีพแจงมูลเหตุการเสียชีวิตผู้ช่วยเภสัชกรวัดพระธรรมกาย ยืนยันไม่มีด่านสกัด
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาตินำทีมกู้ชีพฉุกเฉินที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ช่วยเภสัชกรของวัดพระธรรมกาย มาชี้แจงข้อเท็จจริงมูลเหตุการเสียชีวิตและลำดับเวลาการช่วยเหลือ โดยยืนยันไม่มีตลอดทางไม่มีด่านสกัด

วันนี้ (2 มี.ค.2560) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำทีมกู้ชีพฉุกเฉินที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือ น.ส.พัฒนา เชียงแรง อายุ 48 ปี ผู้ช่วยเภสัชกรและเป็นศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย มาชี้แจงข้อเท็จจริงมูลเหตุการเสียชีวิตว่า ได้รับแจ้งเหตุในเวลา 11.52 น. ก่อนจะใช้เวลาในภารกิจการเข้าช่วยเหลือตามที่รับแจ้งทั้งหมด 17 นาที และทำซีพีอาร์อีก 5 นาที จนกระทั่งสุดท้ายหลังพยาบาลลงความเห็นว่าผู้ป่วยไม่มีชีพจร จึงกลับไป

หลังจากนั้น ทีมที่ 2 จึงได้มาทำการเก็บร่างผู้เสียชีวิตไปพิมพ์ลายนิวมือที่ สภ.คลองหลวง ก่อนส่งไปยังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต โดยยืนยันจากภาวะการณ์ในตอนนี้ ถือได้ว่าได้ทำหน้าที่ด้วยความรวดเร็วเต็มที่แล้ว และย้ำว่าตลอดทางไม่มีด่านสกัด

แต่ขณะเดียวกัน ทีมกู้ชีพทีมที่ 3 ที่ได้รับแจ้งเหตุ แต่เข้าไปในพื้นที่พบเพียงพระสงฆ์ 2 รูป ที่นำทางวกไปมาในพื้นที่ก่อนถึงที่เป้าหมาย ซึ่งพบว่าทีมกู้ชีพที่ 1 และ 2 ดำเนินการไปแล้ว และไม่พบผู้ป่วยตามที่รับแจ้ง

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้แพทย์ชันสูตรได้ออกหนังสือรับรองการตายแล้ว ชี้ว่าเสียชีวิตจากปอดอักเสบติดเชื้อ เพื่อให้ญาตินำไปออกมรณบัตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง