ผบ.ทบ.ขอ "พระธัมมชโย" เสียสละออกมามอบตัวสู้คดี

อาชญากรรม
3 มี.ค. 60
12:28
257
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ขอ "พระธัมมชโย" เสียสละออกมามอบตัวสู้คดี
ผบ.ทบ.ขอพระธัมมชโยเสียสละออกมามอบตัวสู้คดี เชื่อยังอยู่ในวัดธรรมกาย ขอสังคมพิจารณาด้วยเหตุผลไม่ควรใช้ความเชื่ออยู่เหนือกฎหมาย

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับกรณีวัดพระธรรมกาย ทั้งนี้ไม่ต้องการให้มีนำเรื่องความเชื่อ ความศรัทธาไปใช้ประโยชน์อย่างไม่ถูกต้อง และเป็นการดำเนินการที่ไม่สร้างสรรค์ พร้อมขอให้สังคมพิจารณาด้วยเหตุผลและให้ยึดหลักกฎหมายเป็นหลักของบ้านเมือง ไม่ควรใช้ความเชื่อมาอยู่เหนือกฎหมาย พร้อมทั้งไม่อยากให้ลูกศิษย์ที่มาร่วมกันปกป้องวัดพระธรรมกายต้องลำบากเพื่อคนคนเดียวแม้จะเต็มใจ

ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวว่า ขอให้พระธัมมชโยเสียสละออกมามอบตัวต่อสู้คดี เพราะหากก้าวออกมาทุกอย่างก็จบ โดยไม่ควรเสวยสุขคนเดียวและเชื่อว่าพระธัมมชโยยังคงอยู่ในวัดพระธรรมกาย เพราะจะเห็นได้ว่าทางวัดยังมีการปกป้องวัดอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปภายในได้ แต่ยืนยันว่า การใช้กฎหมายโดยอาศัยมาตรา 44 เป็นสิ่งสำคัญและเป็นมาตรฐานที่จะใช้ในทุกพื้นที่และยืนยันว่า ทหารทุกคนต้องการทำหน้าที่ดูแลอธิปไตยตามชายแดน และมองออกไปยังนอกประเทศมากกว่าจะยืนเผชิญหน้ากับคนไทยด้วยกัน แต่เชื่อว่าทุกอย่างเมื่อมีเริ่มต้นแล้วก็ต้องมีจบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง