ลุยสอบสนามกีฬาพิจิตร สร้างคลับเฮ้าส์ส่วนตัว

ภูมิภาค
3 มี.ค. 60
19:38
544
Logo Thai PBS
ลุยสอบสนามกีฬาพิจิตร สร้างคลับเฮ้าส์ส่วนตัว
ทหารจากค่ายพ่อขุนผาเมือง ลงพื้นที่ตรวจสอบสนามกีฬากลาง จ.พิจิตร ที่ถูกสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ตรวจสอบงบประมาณการก่อสร้างที่ใช้ไม่ตรงวัตถุประสงค์ พบพบสร้างคลับเฮาส์ส่วนตัวเพื่อพบปะสังสรรค์

วันนี้ (3มี.ค.2560) พันเอก ถนัดพล โกศัยเสวี รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพ่อ ขุนผาเมือง พร้อมด้วยทหารอีก 150 นาย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นภายในสนามกีฬากลาง จ.พิจิตร หลังได้รับการร้องเรียน เกี่ยวกับการก่อสร้างอา คารขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร ที่อาจไม่ถูกต้อง เนื่องจากใช้อาคารเพรสเซ็นเตอร์ ในสนามกีฬาทำเป็นพื้นที่ส่วนตัว แต่จากการตรวจค้นบริเวณอาคารสร้างใหม่ อบจ. 1 จุด บ้านเรารักในหลวง 1 จุด และที่เพรสเซ็นเตอร์อีก 1 จุด เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย


พันเอกถนัดพล กล่าวว่า การตรวจสอบครั้งนี้ ทหารทำตามหน้าที่ และได้เชิญส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่นสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ป.ป.ส.ภาคเหนือ และเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัด เข้าร่วมตรวจสอบด้วย โดยจะรายงานสรุปส่งให้กับกองทัพภาคที่ 3 ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเดือนม.ค.นี้ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ให้ตรวจสอบการใช้อาคาร เพรสเซ็นเตอร์ ของ อบจ.พิจิตร ซึ่งมีนายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ เป็นนายก อบจ. เพราะได้รับเรื่องร้องเรียนกล่าวหาว่า นายชาติชาย ประพฤติมิชอบ มีพฤติการณ์ในการนำเงินงบประมาณของแผ่นดินไปก่อสร้างและต่อเติมอาคารเป็นคลับเฮาส์ในการพบปะสังสรรค์


จากการตรวจสอบของ สตง.ได้ตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า มีการประดับและตกแต่งสถานที่โดยรอบเหมือนเป็นบ้านหรือที่พักผ่อนส่วนบุคคล จริง หากผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรพบพฤติการณ์ว่ากระทำความผิดตามข้อร้องเรียน ให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ตามระเบียบที่ทางราชการกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง