ครอบครัวไม่เผาศพ นศ.ศิลปากร จนกว่าจะจับผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด

อาชญากรรม
5 มี.ค. 60
19:36
1,842
Logo Thai PBS
ครอบครัวไม่เผาศพ นศ.ศิลปากร จนกว่าจะจับผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด
ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งพยานบุคคลและภาพจากกล้องวงจรปิด ของหอพักแห่งหนึ่ง ใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุ 18 คน บุกเข้าไปทำร้าย นายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี เสียชีวิตภายในห้องพัก


วันนี้ (6 มี.ค.2560) พ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล ผู้กำกับการตำรวจภูธรชะอำ จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นสาเหตุมาจากเรื่องชู้สาวเนื่องจากมีนักศึกษาหญิงมหาวิทยาลัยศิลปากรคนหนึ่ง ได้คบแฟนหนุ่มมหาวิทยาลัยเดียวกันและได้นำเรื่องของแฟนเก่ามาเล่าให้ฟัง จนมีการโทรศัพท์มาท้าทายกัน จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุเดินทางมาที่หอพักและทำร้ายนายธีรพงศ์ จนเสียชีวิต โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรแต่ไปอยู่ในห้องเป้าหมายเท่านั้น

ผู้กำกับการตำรวจภูธรชะอำ ระบุด้วยว่า คดีนี้ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจและผู้ก่อเหตุบางส่วนลูกหลานของนักการเมืองท้องถิ่น และนายตำรวจ โดยยืนยันว่าจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ด้านนางอารีรัตน์ ชมโลก มารดาของผู้เสียชีวิต ระบุว่า บุตรชายเป็นเด็กดี ขยันเรียน และกำลังจะจบการศึกษาระดับปริญญาตรีอีก 2 เดือน แต่ก็มาถูกทำร้ายจนเสียชีวิต และขณะนี้ก็เริ่มไม่มั่นใจกระบวนการยุติธรรม เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นลูกของผู้กว้างขวางในจังหวัดเพชรบุรี และทราบว่ามีการข่มขู่พยาน ล่าสุดครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.ชุมพร พร้อมระบุว่า จะไม่เผาศพนายธีรพงศ์ จนกว่าผู้ก่อเหตุทั้งหมดจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี เสียชีวิต เข้ามอบตัวแล้ว 15 คน ยังหลบหนีอีก 3 คน ในจำนวนนี้เป็นลูกของนายตำรวจ และนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งผู้กำกับการตำรวจภูธรชะอำ จ.เพชรบุรี ยืนยันจะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง