"เฉลิมเกียรติ" ลั่นคดี 18 วัยรุ่นทำร้ายนศ.เพชรบุรีไร้แทรกแซงทางคดี

อาชญากรรม
7 มี.ค. 60
19:12
173
Logo Thai PBS
"เฉลิมเกียรติ" ลั่นคดี 18 วัยรุ่นทำร้ายนศ.เพชรบุรีไร้แทรกแซงทางคดี
คดีทำร้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี เสียชีวิต ล่าสุด ตำรวจให้ประกันตัวผู้ก่อเหตุ 18 คน ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีนี้ ยืนยันว่าทุกอย่าง ตำรวจทำตามกฎหมาย ไม่มีใครแทรกแซง

วันนี้ (7 มี.ค.2560) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม ชุดคลี่คลายคดี ลงพื้นที่ตรวจสอบหอพักใน ต.สามพระยา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีกลุ่มวัยรุ่น 18 คน รุมทำร้ายร่างกาย นายธีระพงษ์ ฐิติฐาน นักศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี เสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดเข้ามอบตัวและให้การปฏิเสธ เบื้องต้น ตำรวจอนุญาตให้ประกันตัว

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า การประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ได้ยึดตามกฎหมาย ส่วนกรณีหลักฐานในจุดเกิดเหตุ ลายนิ้วมือ อยู่ระหว่างตรวจสอบ พร้อมยืนยันไม่มีการแทรกแซงคดี

ด้านเพื่อนผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นหนึ่งใน 5 คน ที่อยู่ในห้องเกิดเหตุ บอกว่า กังวลถึงความปลอดภัย และความคืบหน้าของคดี เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ เป็นลูกหลานนักการเมืองท้องถิ่นและตำรวจ

สำหรับการดำเนินคดีเบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน, บุกรุกเคหสถานเวลากลางคืน, ใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ ส่วนจะมีผู้ต้องหาเพิ่มอีกหรือไม่ ตำรวจเปิดเผยว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง