ดีเอสไอนำกำลังตรวจค้นวัดพระธรรมกาย 3 จุด

สังคม
10 มี.ค. 60
10:38
345
Logo Thai PBS
ดีเอสไอนำกำลังตรวจค้นวัดพระธรรมกาย 3 จุด
กรมสอบสวนคดีพิเศษนำตรวจค้นวัดพระธรรมกาย หลังชี้แจงแผนปฏิบัติการต่อสื่อมวลชนจบลง ระบุ กระจายกำลังค้น 3 จุดพร้อมกัน และอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพเพียงบางสำนักเท่านั้น

วันนี้ ( 10 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำตรวจค้นวัดพระธรรมกายทันที หลังชี้แจงแผนปฏิบัติการต่อสื่อมวลชนจบลง โดย กระจายกำลังค้น 3 จุดพร้อมกัน และอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพเพียงบางสำนักเท่านั้น

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และตัวแทนของวัดพระธรรมกาย เข้าตรวจค้นในพื้นที่ โซน A ,โซน B และพื้นที่อาคารบุญรักษา ที่คาดว่าจะเข้าทำการตรวจค้นในช่วงบ่ายวันนี้

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า แม้ว่าดีเอสไอจะเข้าไปตรวจสอบพื้นที่โซน A คือ พื้นที่ 196 ไร่ โซน B 130ไร่ แล้วแต่ก็ยังมีข้อสงสัยบางประเด็นว่าพระธัมมชโยยังอยู่ในพื้นที่จึงต้องเข้าไปค้นอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ ถือเป็นการเข้าตรวจค้นใน โซน A และ โซน B เป็นครั้งที่ 2 หลังจากทำการค้นรอบแรกไปเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่เข้าถึงตัวอาคารบุญรักษา หลังจากเจ้าหน้าที่มีความพยายามที่จะเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวหลายครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง