ทนายจ่อยื่นค้านประกันตัวผู้ต้องหาคดีทำร้าย นศ.ศิลปากร ผลชันสูตรพบถูกไขควงแทงเสียชีวิต

อาชญากรรม
14 มี.ค. 60
10:45
247
Logo Thai PBS
ทนายจ่อยื่นค้านประกันตัวผู้ต้องหาคดีทำร้าย นศ.ศิลปากร ผลชันสูตรพบถูกไขควงแทงเสียชีวิต
ทนายความเตรียมมอบหลักฐานเพิ่มคดีนักศึกษาศิลปากรถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายในหอพักให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและจะยื่นหลักฐานต่อศาลให้ยกเลิกการปล่อยตัวชั่วคราว หรือถอนประกันกลุ่มผู้ต้องหา ส่วนผลชันสูตรศพพบว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากบาดแผลที่ถูกไขควงแทง


วันนี้ (14 มี.ค.2560) พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยถึงผลการชันสูตรพลิกศพนายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน หรือปอนด์ นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรว่า จากการชันสูตรอย่างละเอียด มีความเห็นตรงกันกับแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี ที่ระบุว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากบาดแผลถูกไขควงแทงที่ทัดดอกไม้ บริเวณเหนือกกหูด้านขวา โดยทะลุไปถึงสมอง นอกจากนี้ แพทย์ยังพบบาดแผล 2 จุดบริเวณด้านหลังที่ถูกไขควงแทง แต่แผลบริเวณดังกล่าวไม่ลึกมาก รวมทั้งมีบาดแผล ร่องรอยฟกช้ำอื่นๆ แต่ไม่ใช่สาเหตุของการเสียชีวิต

ด้านนางอารีรัตน์ ชมโลก มารดา กล่าวว่า พอใจกับผลการชันสูตรพลิกศพและหมดความสงสัย ต่อไปขอให้เป็นหน้าที่ของกองบังคับการปราบปรามที่รับผิบชอบสำนวนคดี โดยมีความมั่นใจในการทำสำนวนของกองปราบปราบว่า จะสามารถคลี่คลายคดีได้ ส่วนศพน้องปอนด์จะนำกลับไปไว้ที่บ้านเกิดที่ จ.ชุมพร เป็นเวลา 100 วัน

ขณะที่เมื่อวานนี้ นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมด้วยนางอารีรัตน์ ชมโลก มารดา ได้เดินทางเข้าพบนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอคุ้มครองพยานและขอรับเงินทดแทนเยียวยาตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย ค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา โดยหลังจากนี้ เพื่อนของนาย ธีระพงษ์ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์จะขอคุ้มครองพยานด้วยเช่นเดียวกัน เพราะก่อนหน้านี้มีรถยนต์ต้องสงสัยเข้ามาจอดภายในหอพัก เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ขณะที่วันนี้ทนายสงกานต์จะเดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำหลักฐานที่ได้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ และจะเตรียมหลักฐานเพื่อขอยื่นต่อศาลให้ยกเลิกการปล่อยตัวชั่วคราว หรือถอนประกันกลุ่มผู้ต้องหา หากกลุ่มผู้ต้องหายังไม่แสดงออกว่าจำนนต่อหลักฐานหรือยังมีท่าทีโต้แย้ง

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรชะอำ เตรียมควบคุมตัวผู้ต้องหา 16 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรจนเสียชีวิต ส่งมอบให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม หลังจากญาติร้องให้โอนคดีมาดำเนินคดีต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง