"ศรีวราห์" เรียกบิดาผู้ต้องหาใช้ไขควงแทงศีรษะ นศ.ศิลปากร มาสอบปากคำ

อาชญากรรม
15 มี.ค. 60
12:51
342
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์" เรียกบิดาผู้ต้องหาใช้ไขควงแทงศีรษะ นศ.ศิลปากร มาสอบปากคำ
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกรองผู้กำกับการ บิดาผู้ต้องหาที่ใช้ไขควงแทงศีรษะนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรเสียชีวิต เข้าให้ปากคำ ยืนยันไม่เคยวิ่งเต้นช่วยเหลือบุตรชาย และไม่เคยโทรศัพท์ไปร้องไห้เพื่อขอให้ช่วยเหลือคดี

วันนี้ (15 มี.ค.2560) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะกำกับดูแลคดีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุใช้ไขควงแทงศีรษะนายธีระพงษ์ ฐิตะฐาน หรือน้องปอนด์ นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขต จ.เพชรบุรี เสียชีวิต เรียกตัว พ.ต.ท.ศักดินันท์ มูลมนี รองผู้กำกับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ บิดาของนายเดชาธร มูลมนี หรือไบร์ท ผู้ต้องหาที่เป็นคนใช้ไขควงแทงน้องปอนด์ พร้อมภรรยา รวมถึงผู้บังคับบัญชาระดับรองผู้บังคับการ จาก จ.กาฬสินธุ์ มาสอบสวนที่สำนักงาน พล.ต.อ.ศรีวราห์

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น พ.ต.ท.ศักดินันท์ ยืนยันไม่เคยวิ่งเต้นช่วยเหลือบุตรชายในคดีดังกล่าวและไม่เคยโทรศัพท์ไปร้องไห้ เพื่อขอให้ช่วยเหลือคดีบุตรชาย ส่วนผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ท.ศักดินันท์ ยืนยันจากการตรวจสอบไม่พบ พ.ต.ท.ศักดินันท์ ไปยุ่งเกี่ยงกับคดีตั้งแต่ต้น แต่หากภายหลังพบว่าผู้ใต้บังคับบัญชาเข้าไปปกป้องก็จะมีความผิด อย่างไรก็ตาม หากพบมีความพยายามช่วยเหลือผู้ต้องหาในคดีนี้ นอกจากบุตรชายของ พ.ต.ท.ศักดินันท์ ก็ต้องเรียกตัวมาสอบสวนทุกคน

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.ศักดินันท์ ให้การเบื้องต้นว่า พอทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ก็มีความกลุ้มใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ไม่เคยโทรศัพท์ติดต่อหรือประสานเกี่ยวกับคดี และนานๆ ครั้ง ถึงจะคุยกับบุตรชาย ยกเว้นเวลามีปัญหา ถึงจะโทรศัพท์คุยกัน ซึ่งหลังเกิดเรื่อง มารดาได้โทรศัพท์ไปคุยกับบุตรชายกับเหตุที่เกิดขึ้นและย้ำให้บุตรชายพูดความจริงที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ศักดินันท์ ยังเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 36 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง