แก้ปัญหาโฮมสเตย์รุกล้ำทะเลสาบสงขลา หลังยืดเยื้อนานหลายปี

ภูมิภาค
15 มี.ค. 60
16:47
854
Logo Thai PBS
แก้ปัญหาโฮมสเตย์รุกล้ำทะเลสาบสงขลา หลังยืดเยื้อนานหลายปี
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมหารือแก้ปัญหาโฮมสเตย์ปลูกรุกล้ำทะเลสาบสงขลารอบเกาะยอ หลังมีคำสั่งศาลเมื่อปี 2544 ให้รื้อถอนจำนวน 20 หลัง

วันนี้ (15 มี.ค.2560) พ.ต.ท.สามารถ ไชยณรงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เขตพื้นที่ 9 เปิดเผยถึงปัญหาสิ่งก่อสร้างรุกล้ำลำน้ำ ในทะเลสาบสงขลารอบเกาะยอ หลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบยังพบว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการรื้อถอนโฮมสเตย์ที่รุกลำน้ำ แม้จะมีคำสั่งศาลเมื่อปี 2544 ให้รื้อถอนจำนวน 20 หลัง ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการแก้ปัญหาร่วมกับมวลชน โดย ป.ป.ท.จะติดตามตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาในการดำเนินการก่อนจะส่งให้ผู้ประกอบการรื้อถอนตามกฎหมาย

ขณะที่ นายอนุสรณ์ ตันโชติกุล นายอำเภอเมืองสงขลา ในฐานะหัวหน้าคณะทำงาน ระบุว่าอยู่ระหว่างประสานข้อมูลเรียกประชุมคณะทำงานภายในอีก 2 สัปดาห์โดยจะมีตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง สำนักงานจ้าท่าส่วนภูมิภาค สำนักงานที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะยอ และ ชมรมโฮมสเตย์เกาะยอ เพื่อให้ได้ข้อสรุปในการแก้ปัญหาร่วมกันหลังจากยืดเยื้อมานานหลายปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง