มธ.ศูนย์รังสิต มึน ไม่รู้ กทม.ใช้เครื่องกวนสัญญาณป้องกันทุจริตสอบครูผู้ช่วย

สังคม
19 มี.ค. 60
14:09
1,277
Logo Thai PBS
มธ.ศูนย์รังสิต มึน ไม่รู้ กทม.ใช้เครื่องกวนสัญญาณป้องกันทุจริตสอบครูผู้ช่วย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มึน ไม่รู้ กทม.นำเครื่องแจมเมอร์มาใช้กวนสัญญาณป้องกันทุจริตสอบ "ครูผู้ช่วย" 14,000 คน กระทบระบบล็อครีโมทรถยนต์ ในลานจอด 4 คณะ เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) แต่วันนี้แก้ปัญหาขอ กทม.ปล่อยสัญญาณกวนลดลง

วันนี้ (19 มี.ค.2560) บรรยากาศการสอบตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด กทม.วันที่ 2 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งผู้เข้าสอบต้องเปลี่ยนชุดแต่งกายใช้เสื้อคอกลม สีดำ และกางเกงวอร์มเท่านั้นเข้าห้องสอบ โดยระหว่างเดินเข้าห้องสอบ ผู้เข้าสอบต้องถอดรองเท้าวางไว้บริเวณด้านหน้าสถานที่จัดสอบ เพื่อเดินเท้าเปล่าเข้าห้อง โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้นำทรัพย์สินและโทรศัพท์มือถือเข้าภายในห้องสอบ ส่วนผู้เข้าสอบทั้งชายและหญิงที่มีผมยาวปิดใบหู จะต้องรวบผมให้เห็นใบหูด้วยตามวิธีปฏิบัติที่ทาง กทม.กำหนดไว้

 

 

 

 

สำหรับการควบคุมการสอบนั้น นายยรรยง อัครจินดานนท์ ผู้อำนวยการ สำนักงานบริหารทรัพย์สินและกีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครเป็นผู้ขอใช้สถานที่ โดยแจ้งให้ทราบเมื่อเช้าว่ามีการนำเครื่องรบกวนสัญญาณสื่อสารมาใช้ควบคุมการสอบ เพื่อป้องกันการทุจริตและเป็นเหตุผลที่ทำให้คลื่นไปกวนรีโมทคอนโทรลของอาจารย์, บุคคลากร และคนทั่วไปที่นำรถจอดไว้ที่คณะรัฐศาสตร์, นิติศาสตร์, เศรษฐศาสตร์ และคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ เมื่อวานนี้ จำนวนหลายคัน ทำให้ระบบล็อครถรถยนต์หลายคันไม่สามารถใช้รีโมทควบคุมได้ ในช่วงเวลาประมาณ 08.00 - 09.00 น. และเกิดเสียงสัญญาณกันขโมยดังออกมาจากรถบางคัน ที่จอดในลานจอดเป็นระยะ ตลอดตั้งแต่เช้า จนถึงเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งลานจอดรถของทั้ง 4 คณะ อยู่ใกล้กับสถานที่จัดสอบ โรงยิม 4, 5 และ 6 โดยอุปกรณ์กวนสัญญาณแจมเมอร์อยู่ที่โรงยิม 5

 

 

สำหรับการขอใช้สถานที่สอบรอบนี้ ทาง กทม.ไม่ได้แจ้งหนังสือเป็นทางการให้มหาวิทยาลัยรับทราบล่วงหน้าว่าจะใช้เครื่องแจมเมอร์ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพิ่งแจ้งเมื่อเช้านี้ หลังจากได้สอบถาม เพื่อป้องกันการทุจริต แต่เครื่องที่นำมาใช้ไม่ใช่เครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประกอบกับเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ปล่อยสัญญาณแรงเกินไป ทำให้คลื่นแทรกมากวนรีโมทรถยนต์หลายคันที่ไม่ได้อยู่บริเวณสถานที่จัดสอบ แต่หลังจากที่พบว่ามีระบบรีโมทคอนโทรลมีปัญหา เมื่อวานนี้ ทำให้เช้าวันนี้ ได้ประชุมร่วมกับ กทม., ตัวแทนตำรวจ เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

สำหรับวันนี้ ได้แก้ปัญหาด้วยการขอให้เจ้าหน้าที่ลดความแรงของสัญญาณลง และพบว่าไม่ได้เกิดปัญหากับระบบรีโมทรถยนต์ที่จอดอยู่ของทั้ง 4 คณะ ซึ่งคลื่นที่กวนสัญญาณที่นำมาใช้ในระหว่างควบคุมการสอบนั้น เป็นคลื่นเดียวกับที่สามารถหวนคลื่นสัญญาณที่ใช้กับระบบรีโมทคอนโทรลรถยนต์ได้เช่นกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง