เร่งคุมไฟไหม้บ่อขยะ หวั่นควันเข้าเมืองปากช่อง

ภูมิภาค
22 มี.ค. 60
07:07
328
Logo Thai PBS
เร่งคุมไฟไหม้บ่อขยะ หวั่นควันเข้าเมืองปากช่อง
พ่อเมืองโคราช กำชับเร่งดับไฟไหม้บ่อขยะบ้านโนนป่าติ้ว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังเจอปัญหารถน้ำเข้าไม่ถึงกลางกองขยะ ชี้ควันไฟยังส่งผลกระทบต่อชุมชนใกล้เคียง

วันนี้ (22มี.ค.2560) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดไฟหม้บ่อขยะบ้านโนนป่าติ้ว ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (21 มี.ค.) โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองปากช่อง และตำบลใกล้เคียงกว่า 10 คัน ยังคงฉีดน้ำควบคุมเพลิงตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมด เพราะไม่สามารถเข้าไปตรงกลางบ่อขยะได้และรถน้ำเข้าไปไม่ถึง จึงทำได้เพียงแต่ฉีดน้ำโดยรอบกองขยะเพื่อไม่ให้ลุกลาม 

นายวิเชียร กล่าวว่า ส่วนบริเวณพื้นที่ไฟไหม้บ่อขยะไม่มีบ้านเรือนประชาชน แต่ยังกังวลว่าควันไฟอาจถูกพัดไปในเขตชุมชนเมืองปากช่อง ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตรจนสร้างปัญหาให้กับชุมชนได้

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจมาจากชาวบ้านจุดไฟเพื่อล่าสัตว์แล้วเกิดลุกลามไปติดกองขยะประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดและมีลมกระโชกแรง จึงทำให้ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยเพลิงได้ลุกไหม้บ่อขยะไปแล้วประมาณ 30 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมดที่มีอยู่ 56 ไร่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พยายามควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้างออกไปอีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง