ศาลยกฟ้อง “อดีตผู้ว่าโคราช” สั้งรื้อร้านอาหารรุกลำตะคอง

ภูมิภาค
23 มี.ค. 60
07:28
388
Logo Thai PBS
ศาลยกฟ้อง “อดีตผู้ว่าโคราช” สั้งรื้อร้านอาหารรุกลำตะคอง
ศาลอุธรณ์ยกฟ้องนายธงชัย ลืออดุลย์ อดีตผู้ว่าฯ จ.นครราชสีมา พร้อมพวก 14 ราย ในคดีรื้อถอนร้านอาหารมอปลาย่าง ริมเขื่อนลำตะคอง หลังผู้ประกอบการรวมตัวยื่นฟ้องฐานกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ บุกรุก และทำให้เสียทรัพย์

วานนี้ (22 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดสีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา อ่านคำพิพากษาในคดีผู้ประกอบการร้านอาหารบริเวณมอปลาย่าง ริมถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายธงชัย ลืออดุลย์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กับพวกรวม 14 คน ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ฐานร่วมกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ลักทรัพย์ ทำให้เสียทรัพย์ บุกรุก

ผู้พิพากษาได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ โดยพิพากษายืนตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นซึ่งยกคำร้อง โดยพิจารณาประเด็นที่โจทก์อ้างมติ  ครม.ที่ให้ประชาชนเช่าพื้นที่ของรัฐเพื่อทำกินได้ แต่ที่ผ่านมาไม่มีผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาคนใดมีนโยบายให้ประชาชนเช่าพื้นที่บริเวณริมเขื่อนลำตะคอง หรือมอปลาย่าง ส่วนประเด็นที่โจทก์ยื่นฟ้องข้อหาบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์นั้น ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การดำเนินงานของจำเลยเป็นไปตามกฎหมาย จึงไม่มีมูลที่จะประทับรับฟ้องไว้พิจารณา จึงพิพากษายกฟ้องตามศาลชั้นต้น

การยื่นฟ้องกรณีดังกล่าวเนื่องจากนายธงชัย ลืออดุลย์ อดีตเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ขอคืนพื้นที่บริเวณที่ราชพัสดุ จากผู้ประกอบการที่บุกรุกสร้างร้านค้าติดลำตะคองและสั่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างในปี 2558

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง