หารือตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายคนใหม่ 27 มี.ค.นี้

สังคม
24 มี.ค. 60
10:57
324
Logo Thai PBS
 หารือตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายคนใหม่  27 มี.ค.นี้
ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เตรียมเข้าพบเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ในวันจันทร์นี้ เพื่อหารือถึงการตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายคนใหม่ ขณะที่พระพุทธอิสระยอมรับลูกศิษย์เป็นผู้เผยแพร่คลิป

วันนี้ (24 มี.ค.2560 ) พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่าจะเข้าพบพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เพื่อขอหารือและสอบถามความคืบหน้าการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายรูปใหม่ และการดำเนินการต่างๆ เกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย โดยจะเข้าพบในวันที่ 27 มีนาคม จากเดิมที่จะขอพบเมื่อวานนี้(23 มี.ค.) เนื่องจากพระเทพรัตนสุธีแจ้งว่าติดภารกิจ โดยผลการหารือจะแจ้งให้ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับทราบในวันที่ 28 มีนาคม

ส่วนการดำเนินการกรณีใช้กฎมหาเถรสมาคมฉบับที่ 21 ว่าด้วยการให้พระภิกษุสละสมณเพศ และฉบับที่ 24 ว่าด้วยการแต่งตั้งถอดถอนพระสังฆาธิการ วันที่ 31 มีนาคม พศ.พร้อมด้วยเจ้าคณะผู้ปกครองทุกระดับของจังหวัดปทุมธานี กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และคณะสงฆ์ฝ่ายบริหารวัดพระธรรมกาย จะประชุมเรื่องการบริหารจัดการวัดพระธรรมกาย ที่วัดพระธรรมกายเชื่อว่าจะมีข้อสรุปและความคืบหน้าที่ชัดเจนอีกครั้ง ทั้งเรื่องของเจ้าอาวาสรูปใหม่ และการบริหารวัดพระธรรมกายจากนี้ต่อไป

พระพุทธอิสระยอมรับลูกศิษย์เป็นผู้เผยแพร่คลิป

ด้านพระพุทธะอิสระโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุถึงกรณีการเผยแพร่คลิปการสนทนาของตัวเองกับ ผอ.พศ. โดยระบุว่า ไม่ได้สนิทกับ ผอ.พศ.เป็นการส่วนตัวและ ผอ.พศ.ไม่ได้เป็นลูกศิษย์ ส่วนการถ่ายคลิปไว้ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่เมื่อมีภารกิจใด เจ้าหน้าที่จะถ่ายคลิปนำไปเผยแพร่ แต่หากเป็นภารกิจสำคัญและพูดคุยกับบุคคลสำคัญ หรือเจ้าหน้าที่บ้านเมือง จะสั่งห้ามไม่ให้นำคลิปนั้นๆไปเผยแพร่ แต่ไม่คิดว่าคนถ่ายทำจะไม่เข้าใจ กลายเป็นเหตุให้ถูกนำมาบิดเบือนโจมตี แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดต้องแสดงความรับผิดชอบ และขอโทษมายัง ผอ.พศ. เพราะผู้ทำให้เกิดความผิดพลาด ทราบว่าทำไปด้วยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยได้สั่งให้ผู้เผยแพร่คลิปไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่และไปขอโทษ ผอ.พศ.แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง