ศุลกากรยึด "เต่าดาว-งู" ซุกกล่องไปรษณีย์ เตรียมส่งออสเตรเลีย

สังคม
24 มี.ค. 60
20:19
3,688
Logo Thai PBS
ศุลกากรยึด "เต่าดาว-งู" ซุกกล่องไปรษณีย์ เตรียมส่งออสเตรเลีย
เจ้าหน้าที่ศุลกากร สนามบินสุวรรณภูมิ ตรวจยึดสัตว์ต้องห้าม เต่าดาว และงูเขียว ซุกซ่อนกล่องไปรษณีย์เตรียมส่งไปประเทศออสเตรเลีย ตำรวจเตรียมขยายผลจับกุมผู้ส่ง

วันนี้ ( 24 มี.ค.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศุลกากร สนามบินสุวรรณภูมิ ตรวจยึดสัตว์ต้องห้ามนำออกจากประเทศ ประเภทเต่าดาว 2 ตัว และงูเขียว ไม่ทราบสายพันธุ์ 9 ตัว ซุกซ่อนมาในกล่องพัสดุไปรษณีย์ ซึ่งสามารถตรวจยึดได้ในระหว่างผ่านเครื่องตรวจสอบภายในท่าอากาศสุวรรณภูมิ หลังพบความผิดปกติ เนื่องจากเอกสารการจัดส่ง ระบุว่า สิ่งของภายในเป็นรองเท้าและเสื้อผ้า แต่หลังผ่านเครื่องเอ็กซเรย์ กลับพบว่า มีความเคลื่อนไหวคล้ายสิ่งมีชีวิต เมื่อเปิดดูก็พบสัตว์เหล่านี้ถูกซุกซ่อนอยู่ภายใน

และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ส่งและผู้รับเป็นชาวต่างชาติ โดยส่งมาจากย่านถนนสุขุมวิท 44 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ปลายทาง เมืองเลวิสแฮม รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ตำรวจจึงประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับสัตว์เหล่านี้ไปอนุบาลก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ส่วนกล่องพัสดุไปรษณีย์ ได้ส่งไปตรวจลายนิ้วมือ เพื่อขยายผลไปยังผู้ส่ง เพื่อขยายผลติดตามจับกุมผู้ส่ง เนื่องจากเป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง