บีทีเอสปรับค่าโดยสารส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท-สีลม เพิ่ม 15 บาท

เศรษฐกิจ
2 เม.ย. 60
11:28
3,081
Logo Thai PBS
บีทีเอสปรับค่าโดยสารส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท-สีลม เพิ่ม 15 บาท
บีทีเอส ประกาศปรับค่าโดยสารส่วนต่อขยายสายสุขุมวิทและสีลม เป็น 15 บาท ส่งผลให้ค่าโดยสารสูงสุด 57 บาท ขณะที่ในวันจันทร์นี้จะเปิดให้บริการขยายไปถึงสถานีสำโรง

วันนี้ (2 เม.ย.2560) บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ออกประกาศปรับอัตราค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.นี้เป็นต้นไป กรุงเทพมหานครจะปรับอัตราค่าโดยสารการเดินทางเข้า-ออก หรือผ่านส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีลม สถานีโพธิ์นิมิตรถึงสถานีบางหว้าและส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท สถานีบางจากถึงสถานีแบริ่ง จากเดิม 10 บาท เป็น 15 บาท ส่งผลให้ค่าโดยสารสูงสุดไปถึงสถานีบางหว้าและสถานีสำโรง จากเดิม 52 บาท ปรับขึ้นเป็น 57 บาท

สำหรับบัตรแรบบิทที่มีเฉพาะเที่ยวเดินทางจากส่วนต่อขยายไปสถานีรถไฟฟ้า 25 สถานีเดิมจะต้องมีเงินในบัตรขั้นต่ำ 15 บาท โดยระบบจะหักเที่ยวเดินทาง 1 เที่ยว และหักมูลค่าเงินออกจากบัตร 15 บาทต่อเที่ยวเดินทาง หรือ 10 บาทต่อเที่ยวเดินทาง สำหรับบัตรประเภทนักเรียน นักศึกษา

ขณะที่ในวันจันทร์นี้ (3 เม.ย.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธาน การเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ โดยจะทำการเปิดเดินรถ 1 สถานี ที่สถานีแบริ่ง-สำโรง ระยะทาง 1 กิโลเมตร โดยหลังจากทำพิธีเปิดงานเสร็จประชาชนสามารถเข้าใช้บริการฟรี โดย กทม.จะยังไม่เก็บค่าโดยสารตลอดเดือน เม.ย.จากนั้นจะพิจารณาอัตราเก็บค่าโดยสาร ก่อนจะเปิดการเดินรถเต็มระบบภายในปลายปีหน้า

ส่วนช่วงจากหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ระยะทาง 19 กิโลเมตร จำนวน 16 สถานี จะเปิดให้บริการเดินรถจากสถานีหมอชิตเชื่อมต่อกับสถานีห้าแยกลาดพร้าว ประมาณต้นปี2562และเปิดให้บริการเดินรถตลอดเส้นทาง ภายในปี 2563

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง