ย้าย 2 นายทหารพัวพันซ้อมพลทหารเสียชีวิต

อาชญากรรม
3 เม.ย. 60
06:45
1,016
Logo Thai PBS
ย้าย 2 นายทหารพัวพันซ้อมพลทหารเสียชีวิต
ผบ.มทบ.45 สั่งย้ายนายทหาร 2 นาย คาดเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของพลทหารที่ถูกทำร้ายร่างกายในเรือนจำทหารจนเสียชีวิต

วันนี้ (3 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม สังกัดมณฑลทหารบกที่ 45 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุทำร้ายร่างกาย ล่าสุด พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีดังกล่าวแล้ว รวมทั้งมีคำสั่งให้นายทหาร 2 นายที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ให้มาช่วยราชการที่ มณฑลทหารบกที่45 เพื่อให้การสอบสวนของฝ่ายตำรวจ และทหารเป็นไปอย่างเรียบร้อย และไม่เป็นการไปยุ่งกับพยานหลักฐาน

ขณะที่นางเรณู หมดราคี มารดาพลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม เข้าให้ปากคำกับตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี หลังจากเข้าแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมนำพลทหารนายหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนของบุตรชายซึ่งเป็นพยานมาพบพนักงานสอบสวนด้วย โดยใช้เวลาสอบปากคำกว่า 2 ชั่วโมง นางเรณู มั่นใจว่า บุตรชายถูกทำร้ายร่างกายขณะถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำทหาร ซึ่งบุตรชายได้พูดก่อนเสียชีวิตว่า ถูกซ้อมแต่ยังมีความเชื่อมั่นในกระบวนการสอบสวน และเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากผู้บังคับบัญชาของบุตรชาย

ขณะที่ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบก จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดอย่างเช่นทุกกรณีที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดทางหน่วยอยู่ระหว่างดำเนินการและในเบื้องต้นหน่วยต้นสังกัดได้เข้าไปดูแลทางญาติอย่างใกล้ชิดแล้วเพื่อสร้างความมั่นใจว่าทุกฝ่ายจะต้องได้รับความเป็นธรรมภายใต้สภาพข้อเท็จจริงที่ควรเป็น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง