แท็กซี่หญิงมอบตัว อ้างเครียด ไม่เคยลักทรัพย์ - ตร.พบคดีอีกอื้อ

อาชญากรรม
5 เม.ย. 60
21:21
1,881
Logo Thai PBS
แท็กซี่หญิงมอบตัว อ้างเครียด ไม่เคยลักทรัพย์ - ตร.พบคดีอีกอื้อ
คนขับแท็กซี่หญิงในคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อหลายวันก่อน เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบประวัติย้อนหลังพบมีผู้โดยสารแจ้งความเอาไว้หลายท้องที่่ว่าถูกกระทำในลักษณะเดียวกัน

วันนี้ (5 เม.ย.2560) คนขับแท็กซี่หญิง ที่พยายามไล่ผู้โดยสารลงจากรถและกระชากกระเป๋าผู้โดยสาร ยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอโทษผู้ร่วมวิชาชีพขับรถแท็กซี่ หลังทำให้ภาพลักษณ์ของคนขับแท็กซี่เสียหายและขอโทษผู้โดยสาร ที่ตัวเองใช้วาจาไม่สุภาพ พร้อมระบุว่าสาเหตุของอารมณ์ฉุนเฉียวเพราะเครียดเรื่องการเงินและปัญหาครอบครัว แต่ยืนยันไม่เคยลักทรัพย์ หรือเอาทรัพย์สินของผู้โดยสาร

ขณะที่พนักงานสอบสวนยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย และจะเรียกผู้เสียหายเข้าสอบปากคำทุกคดี

ปี 2556 มีคดีที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ทะเลาะกันเรื่องเส้นทาง ก่อนใช้มีดข่มขู่ให้ลงจากรถ

ปี 2557 เกิดคดีที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่าระหว่างทางไปลาดพร้าวซอย 1 ถูกไล่ลง และขณะก้าวลงจากรถถูกกระชากกระเป๋าเงิน รวมทั้งยังได้รับบาดเจ็บ

ปี 2558 มีผู้โดยสารเข้าแจ้งความว่าถูกคนขับแท็กซี่คนดังกล่าวไล่ลงจากรถระหว่างทาง และออกรถแท็กซี่ไป พร้อมกระชากกระเป๋าเงินจากมือไปด้วย

ส่วนประเด็นที่พบว่าถูกเพิกถอนใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ เมื่อปี 2558 แต่ยังขับรถแท็กซี่บริการอยู่จนถึงปัจจุบันนั้น ตัวแทนกรมการขนส่งทางบก ระบุว่าระบบการกวดขันคนขับแท็กซี่ มีช่องว่างที่ทางอู่รถจะต้องเป็นผู้แจ้งรายงานการเช่ารถต่อกรมการขนส่ง ทำให้มีผู้ไม่มีใบอนุญาตลักลอบขับรถบริการได้ ซึ่งจะดำเนินการเอาผิดทั้งคนขับและอู่ที่ให้เช่ารถ รวมถึงจะกวดขันมาตรการให้เข้มงวดมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง