เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 2 จุดบริเวณกองสลากเก่า - ธนาคารออมสิน บาดเจ็บ 2 คน

อาชญากรรม
5 เม.ย. 60
21:49
2,838
Logo Thai PBS
เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 2 จุดบริเวณกองสลากเก่า - ธนาคารออมสิน บาดเจ็บ 2 คน
เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณกองสลากเก่า ถ.ราชดำเนินกลาง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน ส่วนลูกที่ 2 เกิดบริเวณ ถ.ราชดำเนิน หน้าธนาคารออมสิน ห่างจากลูกแรกประมาณ 40 นาที

วันนี้ (5 เม.ย.2560) หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) และพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เข้าตรวจสอบบริเวณถังขยะริมถนนราชดำเนินกลาง ข้างกับสำนักงานสลากินแบ่งรัฐบาลเก่า หลังได้รับแจ้งมีเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ที่ผ่านมา ส่วนลูกที่ 2 เกิดบริเวณ ถ.ราชดำเนิน หน้าธนาคารออมสิน ห่างจากลูกแรกประมาณ 40 นาที

 

 

 

โดยผู้เห็นเหตุการณ์เป็นพนักงานทำความสะอาดของกรุงเทพมหานคร กำลังกวาดถนนอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ จากนั้นเกิดเสียงดังขึ้นภายในถังขยะ ทำให้ น.ส.สุริญาพร พูลสมบัติ และนางพิมพ์วรา รวีนพสิทธิ์ พนักงานทำความสะอาดที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้รับบาดเจ็บมีอาการหูอื้อ และบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

 

 

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ยังไม่มีการยืนยันว่าเสียงดังนี้ มีสาเหตุจากอะไร เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญ ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมตรวจสอบเหตุดังกล่าวด้วย

 

 

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ยังอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้าเก็บวัตถุพยานในจุดเกิดเหตุ และยังไม่สามารถยืนยันว่าเหตุดังกล่าวเป็นเหตุระเบิดหรือไม่ เบื้องต้นจากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดให้ข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุได้นำขยะไปเทลงในถังขยะ จากนั้นก็มีเสียงดังเกิดขึ้น แต่ไม่ทราบว่าเป็นเสียงที่เกิดจากอะไร

ขณะที่ พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กล่าวว่า วัตถุที่พบเป็นระเบิดปิงปอง ซึ่งเป็นระเบิดแรงดันต่ำและใช้ดินดำเป็นตัวจุดระเบิด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง