เกิดเหตุก่อความไม่สงบหลายจุด 3 จว.ชายแดนใต้

ภูมิภาค
7 เม.ย. 60
06:38
2,933
Logo Thai PBS
เกิดเหตุก่อความไม่สงบหลายจุด 3 จว.ชายแดนใต้
เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ วางระเบิด - เผาเสาไฟฟ้า - เผายาง ในหลายพื้นที่ โดยบางพื้นที่พบว่า หลังก่อเหตุไป 2 ชั่วโมงแล้วไฟดับ ทำให้ชาวบ้านต้องอยู่ภายในบ้านด้วยความมืด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 6 เม.ย.2560) ตั้งแต่เวลา 20.00 น.เป็นต้นมา เกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลายจุด อาทิ

เหตุการณ์ระเบิดที่ปัตตานี 11 จุด ยะลา 4 จุด นราธิวาส 8 จุด มีการเผาเสาไฟฟ้าบริเวณหมู่ 5 บ้านกาโสด ถนนสายยะลา-เบตง จ.ยะลา มีการโรยตะปูเรือใบและเผายางที่มูโนะ สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และได้ยินเสียงระเบิดเกิดขึ้น 2 ครั้งในพื้นที่สุไหงโก-ลก นอกจากนี้ ยังมีระเบิดที่บ้านปาลัส อ.มายอ จ.นราธิวาส รวมถึงที่ อ.เรือเสาะ มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ไฟฟ้าดับ

มีการเผายางหน้าเทคนิคกาญจนา เส้นทางไปหาดใหญ่ จ.สงขลา และมีเหตุระเบิดสะพานเกาะเปาะ ก่อนถึงวงเวียนมะพร้าวต้นเดียว อ.หนองจิก จ.ปัตตานี มีเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง

ทั้งนี้เหตุการณ์ความไม่สงบทำให้ชาวบ้านต้องอยู่เฉพาะในพื้นที่ชุมชน ไม่กล้าออกนอกพื้นที่เพราะหวั่นเกิดเหตุระเบิดซ้ำ อีกทั้งไฟฟ้าดับทำให้ต้องอยู่ในความมืด โดยมีรายงานว่า
ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง เนื่องจากอาจเกิดความไม่ปลอดภัย ในพื้นที่ห่างไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง