"กัมพูชา" สั่งห้ามประชาชนผ่านด่านช่องสายตะกูตอบโต้ไทยห้ามผ่านแดนไปเล่นพนัน

ภูมิภาค
19 เม.ย. 60
14:34
2,400
Logo Thai PBS
"กัมพูชา" สั่งห้ามประชาชนผ่านด่านช่องสายตะกูตอบโต้ไทยห้ามผ่านแดนไปเล่นพนัน
ทางการกัมพูชาสั่งห้ามประชาชนเข้ามาไทยผ่านด่านช่องสายตะกู เพื่อตอบโต้กรณีฝ่ายไทยที่ห้ามประชาชนข้ามไปยัง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา เพื่อป้องกันเข้าไปเล่นพนันในบ่อนกาสิโนที่เพิ่งเปิดช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

วันนี้ (19 เม.ย.2560) บรรยากาศการค้าขายที่จุดผ่อนปรนการค้าชายแดน "ช่องสายตะกู" ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ค่อนข้างเงียบเหงา โดยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ยังไม่อนุญาตให้คนนอกพื้นที่ อ.บ้านกรวด เข้าไปซื้อสินค้าและชมบ่อนกาสิโนที่ ต.อัมปึล อ.บันเตียอัมปึล จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดบ่อนกาสิโน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฝั่งกัมพูชาได้โต้ตอบสั่งห้ามไม่ให้พลเมืองข้ามมาซื้อสินค้าในฝั่งไทยเช่นกัน ทำให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาว อ.บ้านกรวด ได้รับผลกระทบ

นายสันติ อุทุมพร นายกเทศมนตรี ต.จันทบเพชร เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวต่างพื้นที่ ซึ่งที่ไม่ทราบว่ามีการห้ามข้ามไปยังประเทศกัมพูชา ต่างรู้สึกผิดหวัง เพราะต้องเสียเวลาในการเดินทาง และยังกระทบต่อเศรษฐกิจตามแนวชายแดน จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาแนวทางแก้ไข เนื่องจากจุดผ่อนปรน เป็นแหล่งทำมาค้าขายของชาวบ้านตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง