ร้องตรวจสอบเรือนำเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก หลังถูกเก็บค่าบริการ ชม.ละ 4,500 บ.

ภูมิภาค
22 เม.ย. 60
16:15
1,393
Logo Thai PBS
ร้องตรวจสอบเรือนำเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก หลังถูกเก็บค่าบริการ ชม.ละ 4,500 บ.
นักท่องเที่ยวต่างชาติร้องเรียนผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวคนหนึ่ง ในตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เก็บค่าบริการแพงเกินจริง เบื้องต้นนายอำเภอดำเนินสะดวกได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหา

วันนี้ (22 เม.ย.2560) นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนหนึ่ง ร้องเรียนไปยังสำนักปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อให้ตรวจสอบ กรณีเรือนำเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เรียกเก็บค่าบริการคนละ 4,500 บาทต่อชั่วโมง หลังจากตรวจสอบพบว่าราคาแพงเกินภาครัฐกำหนด ทำให้นายประยงค์ จันทร์เต็ง นายอำเภอดำเนินสะดวก เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบการท่าเรือเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมาทางภาครัฐควบคุมราคาเดินเรือท่องเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก 1 ชั่วโมง ราคา 2,000 บาท , 2 ชั่วโมง 3,000 บาท และ 3 ชั่วโมงขึ้นไป 5,000 บาท

หนึ่งในผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว กล่าวว่า กลุ่มผู้ประกอบการเดินเรือที่ปฏิบัติตามภาครัฐ ไม่มีนักท่องเที่ยวทำให้ต้องไปรวมตัวอยู่ที่ท่าเรือของบริษัททัวร์และรถแท็กซี่กำหนดราคาให้ปฏิบัติตาม ซึ่งเป็นราคา ตั้งแต่ 3,000 บาท ถึงหลายหมื่นบาท ขึ้นอยู่สัญชาติของนักท่องเที่ยว

ส่วนผู้ประกอบการท่าเรือจะได้ค่าเดินเรืออยู่ที่ราคา 300 - 500 ต่อชั่วโมงเท่านั้น เบื้องต้นผู้ประกอบท่าเรือนำเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก เตรียมแก้ปัญหาด้วยการติดป้ายแสดงราคาค่าบริการที่รัฐกำหนดไว้ที่หัวเรือทุกลำ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบ เพื่อป้องกันบริษัททัวร์เอาเปรียบนักท่องเที่ยว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง