ตำรวจทำแผนฯคดีฆ่าแล้วเผา 3 ศพ จ.ประจวบคีรีขันธ์

อาชญากรรม
23 เม.ย. 60
12:30
729
Logo Thai PBS
ตำรวจทำแผนฯคดีฆ่าแล้วเผา 3 ศพ จ.ประจวบคีรีขันธ์
ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม 3 ศพ ครอบครัวคนเฝ้าบ่อกุ้ง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปทำแผน หลังรับสารภาพจ่อยิงทีละคน ก่อนหลบหนี แต่ปฏิเสธไม่ได้จุดไฟเผาอำพรางที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุอ้างว่าช่วยทำงานแล้วได้เงินเดือนบ้างไม่ได้บ้าง

วันนี้ (23 เม.ย.2560) ตำรวจคุมตัวนายนิพนธ์ ช้างแก้ว หรือฉายา ใหญ่ กุยบุรี ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมนายสำราญ เพชรประดับ, น.ส.รุ่งทิพย์ สายทอง และ ด.ญ.ประภัสสร เพชรประดับ วัยเพียง 1 ขวบ 6 เดือน ในบ้านพัก อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจต้องใช้กำลังจากตำรวจภูธรสามร้อยยอด, ตำรวจตระเวนชายแดน และทหารจากค่ายธนรัชน์ มาควบคุมการชี้จุดทำแผน เพื่อป้องกันการรุมประชาทัณฑ์ การสอบปากคำนายนิพนธ์ ผู้ต้องหาสารภาพว่าเป็นคนยิงทุกคนและหลบหนีไป โดยนำปืนไปทิ้ง แต่ไม่ได้เป็นคนจุดไฟเผาเพื่ออำพรางคดี ซึ่งตำรวจไม่เชื่อคำให้การทั้งหมด โดยยังสอบสวนว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่

คดีนี้เกิดเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา โดยพยานได้ยินเสียงปืนหลายนัด ก่อนเกิดเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่เข้าเก็บศพในตอนเช้าอีกวัน เห็นความผิดปกติ จึงไม่เชื่อว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนตาย เพราะถูกไฟคลอก แม้ไฟจะไหม้บ้านเสียหายทั้งหมด แต่ใกล้ตัวศพพบกองเลือดและเมื่อตรวจอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ไม่พบการลัดวงจร

พยานให้ข้อมูลที่เป็นประโยชนว่าก่อนเกิดเหตุครอบครัวผู้เสียชีวิต มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับนายนิพนธ์ ถึงขั้นขู่เอาชีวิต ตำรวจจึงติดตามมาสอบสวนจนรับสารภาพในที่สุด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง