"พระสนิทวงศ์" รายงานตัวศาล-ยันชี้แจงญาติโยมตามหน้าที่

สังคม
26 เม.ย. 60
11:18
227
Logo Thai PBS
"พระสนิทวงศ์" รายงานตัวศาล-ยันชี้แจงญาติโยมตามหน้าที่
พระสนิทวงศ์ เข้ารายงานตัวต่อศาลตามนัด พร้อมยืนยันการแถลงข่าวที่ผ่านมาแค่ชี้แจงญาติโยมตามหน้าที่ ผอ.สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย "อัยการ" ส่งสำนวนยื่นฟ้องพระสนิทวงศ์ ต่อศาลอาญา ในคดีความผิดโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาทฯ และ ผิดพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์แล้ว

วันนี้(26เม.ย.2560) ร้อยโทสมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า อัยการสำนักงานคดีอาญา 8 ได้นำสำนวนคำฟ้องไปยื่นฟ้องพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ที่เป็นจำเลยต่อศาลอาญา รัชดา ในคดีความผิด พ.ร.บ. ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และการ กระทำด้วยวิธีใดอันเป็นการยุงยงให้เกิดความปลุกปั่น ไม่สงบในบ้านเมืองจากกรณีโพสต์เฟซบุ๊กปลุกปั่นให้ประชาชนมีความศรัทธาวัดพระธรรมกายและเกิดความไม่พอใจต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานช่วงที่มีการตรึงกำลังเข้าค้นภายในวัด

ด้านนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของพระสนิทวงศ์ กล่าวว่า คดีนี้ได้ต่อสู้ทั้งเรื่องพฤติ การณ์ว่าการแถลงข่าวไม่ใช่การกระทำเพื่อยุยงปลุกปั่น แต่เป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงเท่านั้น และไม่มีเจตนาที่จะกระทำผิดต่อกฎหมาย อีกทั้งข้อกล่าวหาว่านำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์นั้นทางเทคนิคก็ไม่มีหลักฐานชัดเจนยืนยันระบุว่าพระสนิทวงศ์เป็นผู้นำเข้าข้อความ

ทั้งนี้ พระสนิทวงศ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ารายงานตัวตามนัดเดิมของศาลอาญาที่เคยให้รายงานตัวตามเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวชั้นฝากขังในวันนี้ โดยระบุว่า การแถลงข่าวที่มาเป็นการชี้แจงให้ญาติโยมฟังในฐานะเป็นผอ.สำนักสื่อสารองค์กร ส่วนคดีฟ้องขอให้ทนายเป็นคนชี้แจงแทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง