อัยการเร่งประสานข้อมูลให้ตำรวจขอหมายจับคดีทายาทกระทิงแดง

อาชญากรรม
28 เม.ย. 60
12:51
191
Logo Thai PBS
อัยการเร่งประสานข้อมูลให้ตำรวจขอหมายจับคดีทายาทกระทิงแดง
อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้เผยจะเร่งประสานข้อมูลพยานหลักฐานทั้งหมดในคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังกรณีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เพื่อให้พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอหมายจับนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา เนื่องจากมีพฤติกรรมเจตนาหลบหนีคดี

วันนี้ (28 เม.ย.2560) นายสุทธิ กิตติศุภพร อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ เปิดเผยว่า สำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ จะเร่งประสานข้อมูลพยานหลักฐานทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เพื่อให้พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องต่อสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ขอหมายจับนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา เนื่องจากมีพฤติกรรมเจตนาหลบหนีคดีไม่ไปรายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหา กับพนักงานอัยการในคดี ขับรถชนคนตายโดยประมาทและหลบหนี หลบหนีไม่หยุดให้ความช่วยเหลือตามสมควร เป็นเหตุให้ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิต โดยยืนยันว่าอำนาจดุลพินิจในการยื่นขอหมายจับเป็นของพนักงานสอบสอน แต่กระบวนการพิจารณาออกหมายจับเป็นดุลยพินิจของศาล ซึ่งคงไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไร แต่ในส่วนของอัยการ จะเร่งรัดขั้นตอนให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ยืนยันว่า การติดตามตัวนายวรยุทธ กรณีศาลออกหมายจับให้นั้นตำรวจและอัยการก็จะมีหน้าที่ในการหารือร่วมกันในการติดตามตัว โดยมั่นใจว่าอัยการและตำรวจสามารถประสานตัวประเทศปลายทาง เพื่อให้ส่งตัวผู้ต้องหาในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนมาดำเนินคดีในประเทศไทยได้ และยืนยันว่ากรณีผู้ต้องหามีการขอเปลี่ยนสัญชาติคงไม่เป็นอุปสรรคในการดำเนินคดี เพราะเป็นเรื่องที่อัยการต้องไปชี้แจงทำความเข้าใจกับกระบวรการของศาลที่ผู้ต้องหาหลบซ่อนอยู่ ณ ขณะนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง