ศาลอนุมัติหมายจับ "ทายาทกระทิงแดง"

อาชญากรรม
28 เม.ย. 60
15:53
8,307
Logo Thai PBS
ศาลอนุมัติหมายจับ "ทายาทกระทิงแดง"
ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับนายวรยุทธ อยู่วิทยา (บอส) ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง ในข้อหาชนแล้วหนี และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

วันนี้ ( 28 เม.ย.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ระบุถึง กรณีนายวรยุทธ อยู่วิทยา (บอส) ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง เลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องพนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้เป็นครั้งที่ 8 โดยอ้างว่าติดภารกิจในต่างประเทศ หลังขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 ว่า ตำรวจกำลังเร่งดำเนินการ และคาดว่าจะออกหมายจับผู้ต้องหาได้แน่นอน

ส่วนขั้นตอนหลังศาลอนุมัติหมายจับแล้ว จะแจ้งไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและทุกช่องทาง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี ไม่ว่าจะเป็นประเทศอังกฤษซึ่งเป็นที่อยู่ของนายบอส สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) และตำรวจสากล แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าทางประเทศอังกฤษจะส่งตัวมาให้หรือไม่ แต่หากไม่ส่งมาตำรวจก็มีช่องทางในการติดตามตัวอยู่แล้ว

สำหรับการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงพนักงานสอบสวน 6 นาย ที่ทำคดีนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จะต้องมีการตรวจสอบรายละเอียดผลการตรวจสอบอีกครั้ง เนื่องจากคดีผ่านมานานแล้ว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับ นายวรยุทธ อยู่วิทยา (บอส) ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 138/60 ข้อหาชนแล้วหนี และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง