เปิดใช้รันเวย์ฝั่งตะวันออก สนามบินสุวรรณภูมิหลังซ่อม 60 วัน

เศรษฐกิจ
1 พ.ค. 60
17:17
308
Logo Thai PBS
เปิดใช้รันเวย์ฝั่งตะวันออก สนามบินสุวรรณภูมิหลังซ่อม 60 วัน
วันนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สามารถเปิดให้บริการเที่ยวบินขึ้นลงได้ตามปกติแล้ว หลังการปรับปรุง ทางวิ่งฝั่งตะวันออกด้านทิศเหนือ เสร็จสิ้นแล้วในระยะ 60 วัน

วันนี้( 1 พ.ค.2560) นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัทท่าอากาศไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) บอกว่า  หลังจาก ทอท.ปรับปรุงทางวิ่งฝั่งตะวันออก (บางส่วน) ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นระยะเวลา 60 วัน ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม–2 พฤษภาคม 2560 โดยมีการปิดพื้นที่ทางวิ่งฝั่งตะวันออกด้านทิศเหนือ เป็นระยะทาง 935 เมตร เพื่อซ่อมแซมพื้นผิวทางวิ่ง ขณะนี้การดำเนินการดังกล่าวได้เสร็จสิ้นแล้ว ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน

โดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบความพร้อม ด้านมาตรฐานความปลอดภัยของทางวิ่งก่อนทำการเปิดใช้งานเรียบร้อยแล้ว เริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินได้ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งถือว่าเร็วกว่าแผนการดำเนินงาน 2 วัน และภายหลังจากการเปิดใช้งานตามปกติ อากาศยานทุกแบบรวมทั้ง A380 ที่บินพิสัยไกล สามารถใช้ทางวิ่งฝั่งตะวันออกเพื่อทำการบินขึ้น-ลงได้ตามปกติ และ สามารถใช้ทางวิ่งทั้ง 2 เส้น ได้อย่างเต็มศักยภาพ คือ 68 เที่ยวบินต่อชั่วโมง ทำให้สายการบินได้รับความสะดวกในการทำการบินขึ้น-ลง  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง