นายกฯ ย้ำไทยแลนด์ 4.0 ไม่ทำคนตกงานเพิ่ม

เศรษฐกิจ
1 พ.ค. 60
18:58
239
Logo Thai PBS
นายกฯ ย้ำไทยแลนด์ 4.0 ไม่ทำคนตกงานเพิ่ม
นายกรัฐมนตรียืนยันไทยแลนด์ 4.0 ช่วยปรับโครงสร้างเศรษฐกิจไม่ให้คนตกงาน มีงานทำและรายได้เพิ่มขึ้น รวมถึงกรณีสวัสดิการต่างๆ เช่น การรักษาพยาบาล จะไม่มีการลดมีแต่จะเพิ่มขึ้น

วันนี้ (1 พ.ค.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.เปิดเผยในระหว่างกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันแรงงานประจำปี 2560 ว่า แรงงานมีส่วนร่วมสำคัญในการสร้างประเทศ เป็นทั้งต้นทาง กลางทางและปลายทาง โดยรัฐบาลมีหน้าที่ดูแลให้เกิดความเท่าเทียมกัน พร้อมขอแรงงานอย่ากังวล หากไม่มีงานทำ รัฐบาลจะพยายามหางานให้ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงาน และขออย่าฟังคำบิดเบือนที่ระบุว่า การพัฒนาเป็นไทยแลนด์ 4.0 จะทำให้แรงงานตกงานมากขึ้น เพราะนโยบายดังกล่าวเป็นการช่วยปรับโครงสร้างเศรษฐกิจไม่ให้คนตกงาน แต่มีงานและรายได้เพิ่มขึ้น รวมถึงกรณีสวัสดิการต่างๆ เช่น การรักษาพยาบาล จะไม่มีการลดมีแต่จะเพิ่มขึ้น โดยเข้ามาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี เพราะตั้งใจเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น จึงขอให้ร่วมมือกัน ยืนยันจะไม่ทำให้เสียหาย ย้ำการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไม่ใช่เพื่อต้องการอยู่ต่อหรือรวบอำนาจ แต่อยู่เพื่อแก้ปัญหา

มีรายงานว่า ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับ หลังจากเยี่ยมชมนิทรรศการที่กระทรวงแรงงานจัดขึ้น นางพิมมาศ บุญเกีย อายุ 59 ปี พยายามวิ่งเข้าไปยังรถนายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม โดยอ้างว่าถูกโกงบ้านและที่ดิน พร้อมตะโกนให้นายกรัฐมนตรีช่วย แต่ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวไว้และส่งต่อข้อมูลให้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง