“ลิงอ้วน” บางขุนเทียนยังร่าเริง ลุ้นผลตรวจเนื้องอกเร็วๆ นี้

Logo Thai PBS
“ลิงอ้วน” บางขุนเทียนยังร่าเริง ลุ้นผลตรวจเนื้องอกเร็วๆ นี้
ลิงอ้วนที่ถูกนำตัวไปที่ศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่า ยังร่าเริงและไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ จากอาการปอดอักเสบ ขณะที่ต้องรอลุ้นผลตรวจก้อนเนื้องอกว่าจะเป็นเนื้อร้ายหรือไม่

วันนี้ (3 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลุงอ้วน หรือ ลิงอ้วน บางขุนเทียน หลังจากถูกนำตัวไปที่ศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยังเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่ว กินอาหารและขับถ่ายปกติ

น.สพ.บุรฉัตร ตันประดิษฐ์ สัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่ายังรอผลตรวจก้อนเนื้องอกที่พบบริเวณช่องท้องว่าจะเป็นเนื้อร้ายหรือไม่ คาดว่าจะรู้ผลเร็วๆนี้ ส่วนอาการปอดอักเสบที่ตรวจพบ ต้องรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ ขณะนี้ยังไม่มีอาการแทรกซ้อน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณตลาดน้ำคุณกะลา เขตบางขุนเทียน พบมีลิงมากกว่า 50 ตัว ส่วนใหญ่จะมีลักษณะอ้วนท้วม ซุกซน และคนเข้าใกล้ไม่ได้ บริเวณนี้มักจะมีประชาชนแวะเวียนนำอาหารมาให้ลิงตลอดทั้งวัน

นายพจน์ ทับประทุม หัวหน้าเขตรักษาการสัตว์ป่าพันท้ายนรสิงห์ เปิดเผยว่า อาหารที่ประชาชนนำมาให้มีจำนวนมาก ทำให้ลิงหลายตัวเคยชิน เฝ้ารอโดยไม่ต้องออกไปหาอาหาร ด้วยเหตุนี้จึงอาจทำให้เกิดภาวะอ้วนได้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง