เสียงสะท้อนหลังเหตุป้ายโฆษณาล้ม

ภูมิภาค
4 พ.ค. 60
06:46
2,487
Logo Thai PBS
เสียงสะท้อนหลังเหตุป้ายโฆษณาล้ม
หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุฤดูร้อน โดยเฉพาะช่วงเกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง คืออันตรายจากสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ เหตุป้ายโฆษณาล้มทับบ้านและร้านค้าในพื้นที่อำเภอบางศรีเมือง นนทบุรี หลายคนที่ต่างสะท้อนเสียงถึงความจำเป็นที่ต้องอาศัยและเปิดหน้าร้าน

คนงานเริ่มนำแก๊สเข้าตัดเหล็ก พร้อมใช้รถเครนย้ายป้ายโฆษณาออกจากตัวบ้านและร้านค้าริมถนนท่าน้ำ-วัดโบสถ์ เชิงสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ หลังถูกป้ายเหล็กขนาด 15 คูณ 20 เมตร สูง 26 เมตร ล้มทับจากแรงลมและฝนที่ตกหนักนานเกือบ2ชั่วโมงเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (3 พ.ค.2560)

บ้านหลังหนึ่งตั้งชิดกับป้ายโฆษณาพังเกือบทั้งหลัง ไม่ต่างกับร้านค้าที่อยู่ติดกันอีก 6 คูหาซึ่งเสียหายหนัก โครงหลังคายุบตัว เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ภายในเสียหายเกือบทั้งหมด

นายเฉลิมพล ซื่อตรง ผู้ได้รับความเสียหายให้ข้อมูลว่า เจ้าของป้ายฯได้ขอเช่าพื้นที่บริเวณนี้เพื่อติดตั้งป้ายโฆษณามานานกว่า 3 ปี โดยได้รับอนุญาตจากเทศบาลเมืองบางศรีเมือง แต่ก็พบว่า มีการเสื่อมสภาพของวัสดุและโครงเหล็ก อาจเป็นหนึ่งในสาเหตุความเสียหายในครั้งนี้

ด้านเจ้าของบริษัทป้ายโฆษณายืนยันว่า พร้อมชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นและหลังจากนี้ หน่วยงานส่วนท้องถิ่นจะรวบรวมข้อมูลการอนุญาตติดตั้งป้ายโฆษณามาตรวจสอบใหม่อีกครั้ง ป้ายโฆษณาทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่เป็นสิ่งที่เห็นได้ทั่วไปตามถนนสายหลักๆ อย่างถนนราชพฤกษ์

ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้สำรวจพบว่าระยะทางเพียง 1 กิโลเมตร ตลอด 2 ข้างทางมีป้ายขนาดใหญ่ขึ้นไม่ต่ำกว่าสิบป้าย อิทธิพลของพายุฤดูร้อน ที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าจะทำให้พื้นที่นี้ตลอดทั้งสัปดาห์มีฝนและลมกระโชกแรง ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงเริ่มกังวลถึงความปลอดภัย ความจำเป็นที่ต้องอาศัยและเปิดหน้าร้านย่านทำเลทองติดถนนใหญ่ ทำให้หญิงคนนี้และเพื่อนบ้านอีกหลายคน ยอมใช้ชีวิตชิดกับป้ายโฆษณาขนาดยักษ์ แม้ไม่มั่นใจในความปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง