DSI ยึดทรัพย์ 50 ล้านบาท คดีหมอฉ้อโกงหมอ

อาชญากรรม
6 พ.ค. 60
12:10
747
Logo Thai PBS
DSI ยึดทรัพย์ 50 ล้านบาท คดีหมอฉ้อโกงหมอ
กรมสอบสวนคดีพิเศษ ยึดทรัพย์มูลค่า 50 ล้านบาท ดดีแพทย์หลอกกลุ่มแพทย์ให้ร่วมลงทุนธุรกิจน้ำดื่มและธุรกิจท่องเที่ยว เร่งตามจับผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 1 คน

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยึดรถยนต์หรูและรถจักรยานยนต์ พร้อมบ้านอีก 2 หลัง มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ในคดีที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้เป็นคดีพิเศษ

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ผู้เสียหาย 142 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ดีเอสไอ ว่าถูกนายปริญญา บุรัสการ และนางสาวจิรฐา ทองเหลือ กรรมการบริษัท ไนซ์ เดย์ ทราเวล จำกัด ชักชวนให้ร่วมลงทุนในธุรกิจน้ำดื่ม และธุรกิจจัดหาห้องพักให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศ อ้างว่า จะให้ผลตอบแทนสูง แต่เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อและลงทุน กลับไม่ได้รับค่าตอบแทนตามที่สัญญาไว้

ขณะที่ นายปริญญา เข้ามอบตัวตำรวจ พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา และแจ้งความดำเนินคดี นายอภิวัฒน์ อัครเดชช์ สามีของนาวาตรีหญิง แพทย์หญิงพรรณรัตน์ จันทร์มณี แพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน ด้วยอ้างว่าถูกชักชวนร่วมลงทุนจนทำให้บริษัทมีปัญหา

สำหรับ คดีฉ้อโกงหลอกร่วมลงทุนธุรกิจบริษัทท่องเที่ยว มีผู้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดนาวาตรีหญิงแพทย์หญิงพรรณรัตน์ เข้าแจ้งความกองปราบปราม และดีเอสไอว่าถูกหลอกร่วมลงทุน และขณะนี้ครอบครัวของนาวาตรีหญิงแพทย์หญิงพรรณรัตน์ หลบหนีคดีไปต่างประเทศ ความเสียหายในกรณีนี้ หลายร้อยล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง