"วราวุธ" แถลงย้ำ "พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้มีไว้ขาย "

การเมือง
8 พ.ค. 60
10:43
239
Logo Thai PBS
"วราวุธ" แถลงย้ำ "พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้มีไว้ขาย "
นายวราวุธ ศิลปอาชา บุตรชายนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ที่ถูกวางตัวให้เป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป ปฏิเสธข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯทาบทามเพื่อเทคโอเวอร์พรรคชาติไทยพัฒนา โดยแถลงย้ำว่า พรรคชาติไทยไม่ได้มีไว้ขาย

วันนี้ (8 พ.ค.2560) นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงข่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินัวตร อดีตนายกรัฐมนตรี ติดต่อทาบทามเพื่อเทคโอเวอร์พรรคชาติไทยพัฒนา โดยนายวราวุธแถลงปฏิเสธการเทคโอเวอร์ดังกล่าวโดยระบุว่า ขอพูดในฐานะคนในครอบครัวที่ถูกพาดพิงว่ามีการติดต่อเพื่อเทคโอเวอร์พรรคชาติไทยพัฒนาผ่านทางคุณกัญจนา ศิลปอาชา พี่สาวผมและตัวผมว่าจะมาเซ้งพรรค ขอชี้แจงว่า

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พวกเราทุกคนนับตั้งแต่นายบรรหาร ศิลปอาชา ได้เสียชีวิตลง เราพยายามที่จะพัฒนาพรรคชาติไทยพัฒนาของเรา ให้กลายเป็นสถาบันทางการเมืองให้เป็นองค์กรทางการเมือง ที่เข้มแข้งและเป็นความหวังของวงการทางการเมือง

ดังนั้นการที่จะเป็นสถาบันได้ก็ต้องผ่านการลงมติ ผ่านที่ประชุมพรรค การจะตัดสินใจไปในทิศทางใดก็แล้วแต่ของพรรคชาติไทยพัฒนาจากนี้ต่อไป เมื่อไม่มีนายบรรหารแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับฉันทานุมัติ ได้รับความเห็นชอบ จากผู้ใหญ่จากมวลหมู่สมาชิกของพรรคชาติไทยพัฒนาทุกคน

ที่สำคัญคือ บ้านหลังนี้นายบรรหารร่วมกับผู้ใหญ่อีกหลายสิบคนร่วมกันสร้างมาตั้งแต่พรรคชาติไทยมาจนพรรคชาติไทยพัฒนา ด้วยนำพักน้ำแรง หยาดเหงื่อของทุกคนมาจนถึงวันที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ได้เสียชีวิตลง พรรคชาติไทยพัฒนาแห่งนี้เปรียบเสมือนเป็นจิตวิญญาณ ที่ท่านได้ทุ่มเททั้งกำลังกาย กำลังใจ ทุกสิ่งทุกอย่างให้กับพรรคชาติไทยพัฒนาในวันนี้ บ้านหลังนี้พวกเรารัก ผู้ใหญ่ในพรรคร่วมกันต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับนายบรรหารในการสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมา

วันนี้ขอยืนยันนะครับว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้มีไว้ขายไม่ได้มีไว้เพื่อที่จะถูกเทคโอเวอร์ ไม่ได้มีไว้เพื่อที่จะโดนเซ้งพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ใช่บริษัทจำกัดในการที่จะมารอ การเทคโอเวอร์เหมือนการทำธุรกิจ พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นความภูมิใจ เป็นความรักที่เรามีให้กันในการที่จะเห็นบ้านหลังนี้เติบโตขึ้นในเส้นทางทางการเมือง การที่จะขายพรรคจึงเป็นเหมือนการทรยศต่อจิตวิญญาณของนายบรรหาร ศิลปอาชา ดังนั้นพวกเราทุกคนไม่มีแนวคิดนี้ ไม่มีแนวคิดที่จะย้ายไปอยู่ที่ใด ไม่มีแนวคิดที่จะขายพรรคนี้ไปให้ใคร"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง