เรียกร้องย้าย "ปลัดอ.แม่สะเรียง" อ้างชี้นำคดีซื้อบริการทางเพศ

ภูมิภาค
8 พ.ค. 60
18:48
1,783
Logo Thai PBS
เรียกร้องย้าย "ปลัดอ.แม่สะเรียง" อ้างชี้นำคดีซื้อบริการทางเพศ
ชาวแม่สะเรียง ขอความเป็นธรรมให้นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน ถูกย้ายกรณีพัวพันซื้อบริการทางเพศ จี้ตรวจสอบปลัดอำเภอแม่สะเรียง ขณะที่ผวจ.อุตรดิตถ์ แถลงยืนยันภาพถ่ายกับหญิงมีรอยสักนกฮูก แค่ภาพตัดต่อทำลายชื่อเสียง

วันนี้(8พ.ค.2560) ว่าที่ร้อยเอกนิธิวรรธน์ โทวรรธนะ ปลัดเทศบาลเมืองยวมใต้ จ.แม่ฮ่อง สอน พร้อมชาวอำเภอแม่สะเรียง รวมตัวบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง เพื่อยื่นหนังสือถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย ผ่านนายพงษ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอแม่สะเรียง เรียกร้องให้มีการตรวจสอบ การปฏิบัติหน้าที่ของ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง

กรณีให้ข้อมูลกล่าวหา นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เกี่ยวข้องกับ ปัญหาการซื้อขายบริการทางเพศ ซึ่งถือเป็นการก้าวข้ามผู้บังคับบัญชา และมีการชี้นำกระบวนการยุติธรรม จึงขอให้พิจารณาวินัยลงโทษ ให้ย้ายออกไปจากพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

นอกจากนี้ยังขอความเป็นธรรมให้กับ นายสืบศักดิ์ ที่ถูกสั่งย้ายไปก่อนหน้านี้ หากกระบวนการยุติธรรมสิ้นสุด พบว่าไม่มีความผิด ขอให้พิจารณาให้กลับมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ตามเดิม

ขณะที่ นายบุญญฤทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มบุคคลหลายกลุ่ม ออกมาต่อต้านตัวเองว่า เป็นสิทธิ์ที่สามารถออกมาแสดงความคิดเห็นได้ แต่ก็คงยังทำหน้าที่ต่อไป เพื่อพิสูจน์ความจริงให้ปรากฏ โดยยืนยันว่ามีหลักฐานที่สามารถเกี่ยวโยงถึงผู้ว่าฯ ได้ และที่สำคัญไม่มีความขัดแย้งกับผู้ใดทั้งสิ้น

ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ แถลงยืนยันภาพถ่ายตัดต่อ

ด้าน นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่อง สอน ที่เคยออกมาแถลงผ่านเฟซบุ๊กว่าไม่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายบริการทางเพศ ล่าสุดได้ออกมาแถลงข่าวกรณีการเผยแพร่ภาพถ่ายชาย และหญิง ที่มีการแอบอ้างว่าเป็นภาพของตัวเอง แต่จากการตรวจสอบภาพถ่ายดังกล่าวแล้ว พบว่าเป็นภาพที่ตัดต่อขึ้น ซึ่งถือว่าผู้ที่ดำเนินการต้องการทำลายชื่อเสียง

ส่วนความคืบหน้าในคดีการซื้อขายบริการทางเพศในจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีการออกหมายเรียกและหมายจับ ผู้ร่วมกระทำผิดไปแล้วหลายราย ล่าสุดตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน อยู่ระ หว่างรวบรวมพยาน และหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ซื้อบริการ ซึ่งมีทั้งทหาร นักการเมืองท้องถิ่น เจ้าหน้าที่แขวงการทาง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและประชาชนทั่วไป อีกไม่ต่ำกว่า 20 คน คาดว่าจะมีการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในเร็วๆนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง