ดำเนินคดีไกด์พาทัวร์จีนปืนกำแพง "วัดพระศรีสรรเพชญ์"

สังคม
9 พ.ค. 60
19:40
7,031
Logo Thai PBS
ดำเนินคดีไกด์พาทัวร์จีนปืนกำแพง "วัดพระศรีสรรเพชญ์"
ถูกวิจารณ์ในโลกโซเชียล กรณีคลิปไกด์คนไทย พยายามพานักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 30 คน ปืนกำแพงข้าม เข้าไปยังภายในบริเวณวัดพระศรีสรรเพชญ์ โดยไม่ยอมซื้อบัตรผ่าน ล่าสุดตำรวจท่องเที่ยว

ความคืบหน้ากรณี มีการนำภาพคลิปที่เจ้าหน้าที่บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ขณะตำรวจจักรยาน สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา โต้เถียงกับมัคคุเทศก์ ที่นำลูกทัวร์ชาวจีนกว่า 30 คน ปีนกำแพงข้าม จากลานจอดรถพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 หรือ สมเด็จพระเจ้าอู่ทอง เข้าไปยังภายในบริเวณวัดพระศรีสรรเพชญ์ โดยไม่ได้ซื้อบัตรเข้าชมวัด เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่ไกด์จะยอมออกไปซื้อบัตรผ่าน


วันนี้(9พ.ค.2560) จากการตรวจสอบ พบว่า มัคคุเทศก์คนดังกล่าวชื่อ นายปรัชญาธรณ์ ฉันทยานนท์ จึงประสานนายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อส่งเรื่องไปยังนายทะเบียนสาขาที่มัคคุเทศก์คนดังกล่าวขึ้นทะเบียนอยู่ ให้เรียกตัวมาชี้แจง

นายเอกสรา สืบสหภพ นักพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าแจ้งความกับตำรวจ ให้ติดตามตัวนายปรัชญาธรณ์ มาดำเนินคดี แม้ว่าจะออกมาซื้อตั๋วแล้วก็ตาม

เนื่องจากถือว่ามีความผิดในการกระทำความผิดตามมาตรา 88 ที่ระบุว่ามัคคุเทศก์ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 51 ที่ระบุถึงอาชีพและหน้าที่ของไกด์ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง