เร่งกู้เรือท่องเที่ยวล่มกลางทะเลตราด ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำ

ภูมิภาค
10 พ.ค. 60
10:58
228
Logo Thai PBS
เร่งกู้เรือท่องเที่ยวล่มกลางทะเลตราด ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำ
เจ้าหน้าที่เตรียมนำทุ่นไปลอยบริเวณจุดอุบัติเหตุเรือท่องเที่ยวล่ม ใกล้กับท่าเทียบเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด เพื่อเตรียมกู้เรือ และป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดซ้ำ

วันนี้ ( 10 พ.ค.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เจ้าท่าจังหวัดตราดยังคงใช้เรือออกสำรวจหาจุด อุบัติเหตุเรือท่องเที่ยวล่มใกล้กับท่าเทียบเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด เพื่อเตรียมวางทุ่น ทำเป็นสัญลักษณ์ป้องกันไม่ให้เรือลำอื่นเข้ามาชนซ้ำ พร้อมกับเร่งประสานไปยังทหารเรือเพื่อให้มาช่วยกู้เรือที่จม (เรือล่มกลางทะเล จ.ตราด ยังไม่ทราบชะตากรรมนักท่องเที่ยว)

ขณะที่ อาการของผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลตราด ล่าสุดเหลือเพียง 2 คน ที่ยังต้องพักดูอาการ คือ นางสุรีรัตน์ จำปีเรือง นักท่องเที่ยว ที่ยังมีอาการอ่อนเพลีย เครียดและวิตกกังวล กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และนายฉลอง ทองเคลือบ คนขับเรือที่แพทย์ต้องตรวจอาการบาดเจ็บอีกครั้ง เนื่องจากพบว่ามีอาการภูมิแพ้และหอบหืด

นายแพทย์ เกตุวุฒิ อธิเวส รองผู้อำนายการโรงพยาบาลตราด เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนอาการปลอดภัยดีแล้วแต่ต้องรอปรับสภาพจิตใจ และรอดูอาการแทรกซ้อนอีกครั้ง หากวันนี้อาการไม่มีอะไรน่าห่วงก็จะอนุญาตให้กลับไปพักที่บ้านได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง