ตำรวจเชียงรายปิดล้อมจับเยาวชนรวมตัวซิ่งรถจักรยานยนต์

อาชญากรรม
14 พ.ค. 60
10:11
971
Logo Thai PBS
ตำรวจเชียงรายปิดล้อมจับเยาวชนรวมตัวซิ่งรถจักรยานยนต์
ตำรวจเชียงรายปิดล้อมจับกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวขี่รถจักรยานยนต์ซิ่ง ได้ 15 คน ตรวจสอบทั้งหมดเป็นเยาวชน จึงแจ้งให้ผู้ปกครองมารับตัว

เมื่อวานนี้ (13 พ.ค.2560) พ.ต.อ.ภูมิปัญญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย ได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันขับขี่จักรยานยนต์ด้วยความเร็วในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ บริเวณแยกสักร้อง-แยกกุลพันธ์วิลล์ ถนนบายพาสฝั่งตะวันออก เขต อ.เมือง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน จึงได้สั่งการให้ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครชุดวายุ และสารวัตรนักเรียน เข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าว โดยได้ปิดล้อมเส้นทางที่ได้รับแจ้ง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่สามารถหลบหนีไม่ได้

เบื้องต้น จับกุมกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเยาวชนได้ 15 คน พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ไว้ตรวจสอบจำนวน 7 คัน โดยกลุ่มวัยรุ่นส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาอายุระหว่าง 15-17 ปี โดยอ้างว่าก่อนหน้าที่จะมารวมตัวกันได้ไปกินหมูกระทะที่ร้านแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครเชียงราย จากนั้นได้ขี่รถเล่นและไปรวมตัวกันบริเวณถนนเส้นดังกล่าว เพราะเห็นว่าเป็นถนนโล่ง จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

การปิดล้อมจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานสารวัตรนักเรียนให้เข้ามาดำเนินกับกุมเยาวชนดังกล่าว เพราะว่ายังอยู่ในวัยเรียน และมีถสานศึกษาที่แน่ชัด ซึ่งตำรวจได้ยึดรถจักรยานยนต์ของกลางไว้ตรวจสอบและแจ้งให้ผู้ปกครองมารับตัว พร้อมบันทึกประวัติไว้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง