"พล.อ.ชวลิต" เปิดบ้านทำบุญครบรอบวันคล้ายวันเกิด 85 ปี พร้อมให้กำลังใจรัฐบาล และ คสช.

การเมือง
14 พ.ค. 60
12:15
8,215
Logo Thai PBS
"พล.อ.ชวลิต" เปิดบ้านทำบุญครบรอบวันคล้ายวันเกิด 85 ปี พร้อมให้กำลังใจรัฐบาล และ คสช.
พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เปิดบ้านทำบุญครบรอบวันคล้ายวันเกิด 85 ปี พร้อมให้กำลังใจรัฐบาล และ คสช.ที่เข้าทำงานเกือบครบ 3 ปี

วันนี้ (14 พ.ค.2560) พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ ภริยาเปิดบ้านพักปิ่นประภาคมทำบุญถวายสังฆทาน เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดที่จะครบ 85 ปีในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกหลังต้องพักรักษาตัวจากการลื่นล้มเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559 โดย พล.อ.ชวลิต กล่าวให้กำลังใจ คสช.ที่กำลังจะครบ 3 ปี หลังเหตุรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 พร้อมเชื่อมั่นว่า รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเดินหน้าตามโรดแมปและคืนอำนาจให้ประชาชนตามหลักการปกครองระบอบประชาธิปไตย เพื่อนำไปสู่ความสามัคคีปรองดอง

ส่วนการเตรียมพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง พล.อ.ชวลิต ระบุว่า ยังไม่ได้วางแผนและระบุว่าไม่ทราบกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมจะหาแนวร่วมการเลือกตั้งครั้งหน้า ร่วมกับพรรคการเมืองที่เคยมี ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


ทั้งนี้ มีรายงานว่า การเปิดบ้านของ พล.อ.ชวลิต ครั้งนี้มีทั้งนายทหารและอดีตนายทหาร รวมถึงอดีตนักการเมืองทยอยเข้าอวยพรวันเกิด พล.อ.ชวลิต อย่างต่อเนื่อง โดย พล.อ.ชวลิต ได้จัดเตรียมพระเครื่องและหนังสือ "เราจะสร้างความปรองดองกันได้อย่างไร" มอบเป็นของที่ระลึก พร้อมกับจัดดอกไม้สีแดงและเหลือง ประดับตกแต่งภายในบ้านพักด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง