ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ยันยังไม่ได้รับหนังสือปลด นพ.เปรมศักดิ์

สังคม
15 พ.ค. 60
19:21
201
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ยันยังไม่ได้รับหนังสือปลด นพ.เปรมศักดิ์
ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ยืนยัน ยังไม่ได้รับหนังสือจากกระทรวงมหาดไทย กรณีมีคำสั่งให้ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่

จากกรณีกระแสข่าวว่ามีหนังสือจากกระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งให้ปลดนายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ออกจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา หลัง คสช. มีคำสั่งที่ 50/2559 ให้ นพ.เปรมศักดิ์ ระงับการปฏิบัติราชการชั่วคราว ฯ ตั้งแต่ปลายเดือน ส.ค.2559 เพื่อความโปร่งใสในการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีถูกผู้สื่อข่าวในพื้นที่แจ้งความดำเนินคดีในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวและข่มขืนใจฯ ขณะติดต่อขอสัมภาษณ์ นพ.เปรมศักดิ์ ในประเด็นส่วนตัว

วันนี้ (15 พ.ค.) นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ยังคงไม่ได้รับหนังสือจากกระทรวงมหาดไทย ว่ามีคำสั่งให้ปลด นายแพย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ออกจากตำแหน่ง ขณะที่ ทางจังหวัดได้ส่งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนายแพทย์เปรมศักดิ์ถูกกล่าวหาคุกคามสื่อและมีภาพถ่ายปรากฏร่วมกับนักเรียนหญิงชั้น ม.5 ไปยังกระทรวงมหาดไทย เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้พิจารณาตามขั้นตอน

ขณะที่ นายนิวัฒน์ ปลังศิริ รองนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ กล่าวว่า ยังไม่ได้ทราบข่าวคำสั่งปลดนายแพทย์เปรมศักดิ์ ออกจากตำแหน่ง และปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังจากเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง